Torres giành Chiếc giày vàng Euro
Cập nhật lúc 14:23, Thứ Hai, 02/07/2012 (GMT+7)
Có số bàn thắng tương đương một số đồng nghiệp, nhưng tiền đạo đội tuyển Tây Ban Nha vẫn giành được danh hiệu cá nhân cao quý của Euro năm nay. 
 
Torres có một năm bội thu danh hiệu.
Torres có một năm bội thu danh hiệu.
Trong trận chung kết đại thắng Ý 4-0 tối qua, Fernando Torres đóng góp bàn nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 84. Chừng 4 phút sau anh chuyền bóng cho đồng đội Juan Mata ghi bàn ấn định chiến thắng 4 sao cho đội tuyển xứ đấu bò. 
 
Xét về số bàn thắng, ở giải năm Torres cũng chỉ có 3 bàn như bằng Mario Gomez (Đức), Alan Dzagoev (Nga), Mario Mandzukic (Croatia), Mario Balotelli (Italy) và Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha).
 
Trong số những ứng viên kể trên, chỉ có Gomez ngang bằng Torres cả về số lần lập công (3 bàn) lẫn kiến tạo (một). Nhưng Torres tỏ ra hiệu quả hơn vì chỉ có mặt trên sân 189 phút, trong khi Gomez thi đấu tổng cộng 281 phút. 
 
Tại giải năm nay, Tây Ban Nha thường xuyên thi đấu với sơ đồ tiền đạo ảo. Torres vì vậy chỉ đá chính hai trận trong tổng cộng 6 trận của giải năm nay. Một trong những lần hiếm hoi đó là trận gặp Cộng hòa Ireland ở vòng bảng, nơi anh ghi 2 bàn.
 
Cách đây vài tháng, Torres từng nhận xét rằng đây là mùa giải tồi tệ nhất trong sự nghiệp của anh. Thật "trớ trêu", khi đây lại là thời điểm anh gặt hái được nhiều danh hiệu cao quý nhất trong quãng đời cầu thủ chuyên nghiệp. Các đây chưa lâu, chân sút 28 tuổi đã lên ngôi vô địch Champions League và giành Cup FA cùng Chelsea. 
 
Chức vô địch Euro hôm qua là danh hiệu chính thức thứ 3 anh cùng các đồng đội ở đội tuyển Tây Ban Nha giành được trong 4 năm trở lại đây. Hai danh hiệu trước là chức vô địch Euro 2008 và World Cup 2010. 
 
Torres cũng trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử ghi bàn ở hai trận chung kết Euro.
 
Theo VnExpress
.
.
.