Tennis

Vô địch Roland Garros, Sharapova hoàn tất bộ sưu tập Grand Slam

09:09, 10/06/2012 (GMT+7)

(ĐNĐT) - Maria Sharapova đã sưu tập đủ 4 danh hiệu Grand Slam (Australia Open, Roland Garros, Wimbledon và US Open) trong sự nghiệp, sau khi hạ Sara Errani 6-3, 6-2 để lần đầu tiên lên ngôi ở Roland Garros 2012.

Sharapova trở thành tay vợt nữ người Nga thứ 3 giành chiến thắng tại Paris sau Anastasia Myskina (năm 2004) và Svetlana Kuznetsova (năm 2009).

Vô địch Roland Garros 2012 không chỉ giúp Búp bê Nga trở lại với ngôi vị nữ hoàng quần vợt sau 4 năm với 27 danh hiệu các loại mà cô còn hoàn tất đủ 4 danh hiệu Grand Slam mà trước đó chỉ có 9 tay vợt làm được, gồm Martina Navratilova, Steffi Graf, Maureen Connolly Brinker, Doris Hart, Shirley Fry Irvin, Margaret Court, Billie Jean King, Chris Evert và Serena Williams.

Dù thất bại nhưng Sara Errani xứng đáng nhận được những lời ngợi khen. Tay vợt người Italia cho thấy những bước tiến bộ vượt bậc tại giải đấu này. Nếu vẫn duy trì được phong độ như những trận thắng trước các tay vợt hạt giống Samantha Stosur, Angelique Kerber, Ana Ivanovic hay Svetlana Kuznetsova trên đường tiến đến trận chung Roland Garros, nay mai Errani sẽ trở thành một thách thức mới ở làng quần vợt nữ.

Đầu tuần tới, WTA sẽ công bố BXH mới, nhiều khả năng Errani thẳng tiến từ hạng 23 để ghi tên vào trong top 10 tay vợt nữ mạnh nhất.

Nguyên Sanh

.