.

Nadal chính thức rút khỏi Olympic 2012

.

ĐKVĐ đơn nam quần vợt Olympic Rafael Nadal tuyên bố rút khỏi cuộc đua bảo vệ ngôi vô địch vì không kịp bình phục chấn thương.

Tay vợt số 3 thế giới đã thông báo quyết định của mình trong đêm ngày 19/7, chỉ một tuần trước khi Olympic 2012 khởi tranh.

Trước đó, trong buổi lễ nhận lá cờ Tây Ban Nha mà anh sẽ có vinh dự cầm tại lễ khai mạc Olympic, Nadal còn thổ lộ đang nỗ lực chữa trị từng ngày để kịp bình phục cho Thế vận hội. Nhưng đến thời điểm này, anh chính thức đầu hàng trong cuộc chạy đua với thời gian trong khi chấn thương vẫn kéo dài.

"Tôi không đạt được đủ điều kiện sức khỏe để có thể thi đấu ở Olympic London và vì thế sẽ không lên đường cùng đoàn thể thao Tây Ban Nha tới Anh tham dự Đại hội theo kế hoạch", Nadal nói trong thông báo.

Nadal không nói cụ thể tình hình chấn thương đầu gối - trong đó anh bị viêm dây chằng. Nhưng tay vợt số 3 thế giới đã phải hủy bỏ trận siêu đấu quần vợt trên sân Bernabeu dự kiến diễn ra trong tháng 7 với Novak Djokovic và giờ là Olympic.

Anh cũng chưa thi đấu trở lại sau trận thua gây sửng sốt nhất trong lịch sử Wimbledon ở vòng 2 trước Lukas Rosol.

"Tôi phải suy nghĩ về các đồng đội của mình. Tôi không thể ích kỷ mà phải nghĩ tới điều gì là tốt nhất cho thể thao Tây Ban Nha, nhất là môn quần vợt và các tay vợt của nước mình. Sự rút lui của tôi sẽ trao cơ hội tham dự Olympic cho người đồng đội có sự chuẩn bị và sức khỏe tốt hơn. Về phía mình, tôi đã cố gắng đẩy nhanh quá trình chuẩn bị và tập luyện cho đến phút cuối, nhưng không đạt được kết quả mong đợi", Nadal giải thích thêm.

Anh thổ lộ đây là một trong những ngày buồn nhất trong sự nghiệp của mình, nhất là khi không hoàn thành nhiệm vụ cầm cờ trong màn diễu hành và rất khó khăn khi đưa ra quyết định.

Đây không phải là lần đầu tiên Nadal rút lui vào phút chót các sự kiện lớn vì chấn thương đầu gối. Đầu năm nay anh đã rút khỏi trận bán kết Miami Masters để nhường quyền vào chung kết cho Murray.

Còn năm 2008, anh cũng không thể tham dự trận chung kết Davis Cup giữa Tây Ban Nha và chủ nhà Argentina.

VnExpress

;
.
.
.
.
.