.

Vô địch Wimbledon, Federer trở lại ngôi vị số 1 thế giới

.

(ĐNĐT) – Đánh bại tay vợt nước chủ nhà Andy Murray với tỷ số 3-1, Roger Federer lần thứ 7 đăng quang tại Wimbledon và chính thức trở lại ngôi vị số 1 ATP sau hơn 2 năm.

Dưới sự cổ vũ rất đông của khán giả nhà, Murray đã có sự khởi đầu khá tốt khi giành chiến thắng 6-4 trước Federer trong set 1. Và đây là set thắng đầu tiên trong sự nghiệp của Murray sau 4 lần dự tranh chung kết Grand Slam.

Bước sang set 2, Murray vẫn duy trì được phong độ tốt trước Federer khi niềm hy vọng nước Anh giằng co từng điểm một trước tay vợt người Thụy Sĩ. Tới game thứ 10 thế trận cân bằng vẫn không thể phá vỡ khi tỷ số 5-5.

Chính thời khắc quan trọng kinh nghiệm đã lên tiếng, Federer lạnh lùng tung ra những cú đánh trái tay đầy chuẩn xác, trong khi đó Murray giường như bị đuối sau khi phải căng mình chống trả ở 10 game trước, và anh phạm quá nhiều lỗi để Federer vươn lên dẫn 6-5, trước khi để mất luôn break ở game thứ 12 quyết định và đành gác vợt với tỷ số 5-7.

Cơn mưa bất chợt khiến set 3 tạm hoãn khi tỷ số đang là 1-1. Và gió đã thực sự đổi chiều sau khi cả hai trở lại thi đấu, Federer đã tạo được thế trận lấn lướt hoàn toàn trước Murray. Không phạm phải sai lầm nào, tay vợt người Thụy Sĩ vượt lên dẫn 2-1 bằng chiến thắng 6-3.

Federer càng chơi càng hay. Anh như đã tìm lại được thời đỉnh cao của mình trong set 4, Murray vì thế gần như không còn chút cơ hội nào. Phải cố gắng lắm, tay vợt nước chủ nhà mới giành lại cho mình được 4 game, trước khi ngậm ngùi nhìn đối thủ vỡ òa trong niềm vui chiến thắng.

Chung cuộc, Federer đã vượt qua Murray với tỷ số 3-1 (4-6, 7-5, 6-3, 6-4) để lần thứ 7 đăng quang tại Wimbledon, và đây là Grand Slam thứ 17 trong sự nghiệp của Federer. Ý nghĩa hơn, chức vô địch này đã đưa Federer trở lại ngôi vị số một thế giới sau hơn 2 năm chờ đợi. Bên cạnh đó, Federer cũng cân bằng kỷ lục 286 tuần đứng ở vị trí cao nhất làng quần vợt nam thế giới của đàn anh Sampras.

Nguyễn Bá

 

 

 

 

;
.
.
.
.
.