.

Chị em nhà Williams lập kỷ lục Olympic

.

(ĐNĐT) - Hai chị em Venus và Serena  của nhà Williams đã trở thành cặp đôi đầu tiên 3 lần đăng quang tại Olympic, sau khi giành chiến thắng trước cặp đôi người Séc Andrea Hlavackova và Lucie Hradecka trong trận chung kết tennis nội dung đôi nữ Olympic London với tỷ số 6-4, 6-4.

Tại Olympic Sydney 2000, chị em nhà Williams có được HCV nội dung đôi nữ đầu tiên. Nhưng 4 năm sau đó ở Olympic Athens, Serena dính chấn thương nên cặp đôi người Mỹ bị ngắt quãng HCV. Đến Olympic Bắc Kinh 2008, chị em nhà Williams lại cùng song hành để giành thêm HCV nữa ở nội dung nói trên.

Chiếc HCV vừa giành được cùng với người chị đã giúp Serena Williams trở thành tay vợt thứ 2 giành Career Goldan Grand Slam (giành huy chương vàng Olympic và giành cả 4 danh hiệu Grand Slam) như tay vợt huyền thoại người Đức Steffi Graf từng làm được ở Olympic 1998. Trước đó, Serena đã đánh bại Maria Sharapova với tỷ số 6-0, 6-1 để giành HCV ở nội dung đơn nữ.

Như vậy chỉ trong vòng 1 tháng, nếu tính cả thành tích tương tự đạt được ở Grand Slam thứ 3 trong năm – Wiblemdon 2012 vừa diễn ra, chị em nhà Williams có đến 4 chức vô địch, một thành tích đáng nể.

Nguyễn Bá

;
.
.
.
.
.