.

Djokovic, Murray thẳng tiến, Tsonga đua marathon

.

Roddick trở thành nạn nhân mới nhất trước một Djokovic tăng tốc chạy đua với Federer, còn Murray cũng dễ dàng giành quyền vào vòng 3.

Djokovic.
Djokovic.

Tay vợt Mỹ Andy Roddick đang trải qua những năm tháng cuối của sự nghiệp và sức anh không còn đủ cho các trận đấu lớn. Vì thế khán giả không ngạc nhiên khi thấy anh thua Novak Djokovic chỉ trong 54 phút với tỉ số 2-6, 1-6 ở loạt trận vòng 2 đơn nam ngày 31/7. Có thêm một lý do nữa để giải thích cho thất bại chóng vánh này: Roddick vừa dốc sức để giành ngôi vô địch Atlanta Open ngay trước thềm Olympic.

Trước một Roddick dường như buông xuôi, Djokovic thoải mái tung ra 14 cú ace và thắng 34 điểm winner. Anh còn đánh hỏng đến 14 pha trả bóng trong các game Roddick cầm giao bóng, vậy mà vẫn cứu thành công 4 điểm break-point để thắng tưng bừng. Djokovic sẽ gặp Lleyton Hewitt ở vòng 3.

Trong khi đó, trên sân Trung tâm Andy Murray vẫn thi đấu với nguồn cảm hứng lớn đến từ sự cổ vũ của khán giả nhà. Anh chỉ mất 61 phút để loại tay vợt người Phần Lan Jarkko Nieminen với tỉ số 2-0 (6-2, 6-4).

Trận này Murray chơi tấn công quyết liệt. Murray chỉ có 6 cú ace so với cơn mưa ace của Djokovic và anh có 26 điểm winner.

Đối thủ của Andy Murray ở vòng 3 sẽ là tay vợt đảo Síp Marcos Baghdatis - người đang ấp ủ mơ ước trở thành tay vợt đầu tiên của quê hương mình giành được huy chương Olympic.

Baghdatis đã có một trận đấu rất hay trong ngày khi giành chiến thắng trước đối thủ mạnh là hạt giống số 16 Richard Gasquet (Pháp) 6-4, 6-4 sau 1 giờ 14 phút. Anh cho biết đầu óc rất minh mẫn đã giúp anh dễ dàng thắng được trận này.

Tay vợt đảo Síp tuyên bố sẵn sàng cho trận đấu khó gặp Murray. "Tôi đã từng đấu với Murray hai lần trên sân Trung tâm Wimbledon. Dĩ nhiên anh ấy là một tay vợt xuất sắc và sẽ tung ra những chiêu khó để hạ tôi. Nhưng tôi sẵn sàng thử nỗ lực đánh bại anh ấy một phen. Bạn chẳng thể biết trước điều gì sẽ xảy ra. Còn tôi thì chẳng có gì để mất", Baghdatis cho biết.

Trận đấu căng thẳng nhất ngày 31/7 ở giải đơn nam diễn ra giữa cặp Jo-Wilfried Tsonga - Milos Raonic. Trải qua 66 game đấu, tay vợt người Pháp mới loại được đối thủ nổi tiếng có tài giao bóng người Canada với tỉ số 6-3, 3-6, 25-23.

VnExpress

;
.
.
.
.
.