.
Giải Tennis US Open 2012

Vẫn là cuộc chiến “tay ba” ở bảng nam

.

Ngày 27-8, giải Tennis US Open 2012 đã chính thức khởi tranh và hứa hẹn nhiều sôi động đến ngày kết thúc (9-9).

Với chấn thương của Nadal, cuộc cạnh tranh ở giải nam không nằm ngoài 3 tên tuổi Nole (trái, ảnh trái), Federer (phải, ảnh trái) và nhà vô địch Olympic Andy Murray.
Với chấn thương của Nadal, cuộc cạnh tranh ở giải nam không nằm ngoài 3 tên tuổi Nole (trái, ảnh trái), Federer (phải, ảnh trái) và nhà vô địch Olympic Andy Murray.

Tay vợt từng 17 lần giành danh hiệu Grand Slam Roger Federer được xếp hạt giống số 1, trong khi đương kim vô địch Novak Djokovic là hạt giống số 2 và HCV Olympic Andy Murray là hạt giống số 3. Do Rafael Nadal không thi đấu vì chấn thương nên một tay vợt Tây Ban Nha khác là David Ferrer được xếp hạt giống số 4. Đáng kể nhất là Federer khi anh đã giành được 5 danh hiệu tại Flushing Meadows, đứng đầu trong kỷ nguyên Open.

John Isner sẽ là tay vợt chủ nhà có vị trí hạt giống cao nhất hạt (thứ 9). Andy Roddick là hạt giống số 20, Mardy Fish được xếp hạng 23 và Sam Querrey là hạt giống 27 trong số 32 tay vợt hạt giống của giải.

Về phía nữ, Victoria Azarenka - đương kim vô địch Australia Open - là hạt giống số 1, nhà vô địch US Open 2006 Maria Sharapova ở vị trí thứ 3 và tay vợt 3 lần vô địch US Open Serena Williams xếp hạt giống thứ 4. Trong khi đó, á quân Wimbledon 2012 Agnieszka Radwanska được xếp hạt giống số 2; đương kim vô địch US Open Sam Stosur là hạt giống số 7 và Kim Clijsters - 3 lần vô địch US Open - chỉ được xếp hạng 23. Một tay vợt danh tiếng khác là Venus Williams, vô địch US Open 2000 và 2001, được xếp hạng 47.

Sau khi bị Djokovic che khuất trong năm 2011, niềm tin dành cho Federer vơi dần nhưng anh vẫn tự tin và trở lại với chiến thắng danh hiệu Grand Slam thứ 17 tại Wimbledon, kể từ chức vô địch Australia Open 2010, cùng ngôi vị số 1 thế giới. Bước vào US Open, tay vợt 31 tuổi này vẫn khẳng định: “Có thể tôi không biết chớp thời cơ hoặc có thể đối thủ của tôi quá tốt, song những nỗ lực của tôi đã được đền đáp. Tất cả cho thấy, nếu nỗ lực, tôi vẫn có thể giành chiến thắng Grand Slam”.

Sau chiến thắng tại London 2012, Andy Murray cũng tràn đầy hy vọng lần đầu đăng quang tại Flushing Meadows. Andy từng giành chức vô địch cá nhân Trẻ ở US Open 2004 và sau đó 4 năm, anh cũng lần đầu tiên vào chung kết Grand Slam tại US Open. Dù thất bại trong 3 trận chung kết sau đó nhưng với chiếc HCV Olympic, tay vợt Scotland đã có tự tin sẽ kết thúc 76 năm chờ đợi của người Anh bằng ngôi vô địch Grand Slam lần này.

Bất chấp khởi đầu năm 2012 không như mong muốn khi thua trong cả 2 trận bán kết Wimbledon lẫn London 2012 nhưng tay vợt Serbia 25 tuổi Djokovic hết sức tự tin sẽ bảo vệ thành công ngôi vô địch của mình: “Không khởi đầu năm 2012 như mong muốn nhưng tôi từng bước đạt hiệu quả trên mặt sân cứng với chiến thắng tại Canada và tiến đến trận chung kết Cincinnati. Bây giờ, tôi hoàn toàn khỏe mạnh và thực sự hạnh phúc trở lại Flushing Meadows, nơi tôi có những kỷ niệm tuyệt vời và đạt thành tích tốt”.

Giai đoạn này, không có tay vợt nào vượt Djokovic tại các giải Grand Slam khi anh đã vào 9 lần vào bán kết và 4 lần giành chiến thắng. Đáng kể nhất khi Nole giành đến 3 Grand Slam trên mặt sân cứng với 2 chức vô địch Australia Open 2011, 2012 và US Open 2011.

Bên phía các tay vợt nữ, Kim Clijsters (Bỉ) - 4 lần vô địch Grand Slam với 3 danh hiệu vô địch US Open 2005, 2009 và 2010 - dù từng tuyên bố sẽ chia tay tennis sau khi US Open 2012 kết thúc nhưng vẫn khẳng định: “Tôi yêu mặt sân cứng cùng bầu không khí ở Flushing Meadows. Lúc này, tôi không nghỉ đến việc gác vợt mà chỉ muốn tập trung, chơi thật tốt…”.

Còn lúc này, cuộc chiến giành ngôi Vương đã bắt đầu trên sân Flushing Meadows và chiếc Cúp Vô địch US Open 2012 ở giải nam hẳn là cuộc chiến “tay ba”giữa Roger - Nole và Andy!

BẢO AN

;
.
.
.
.
.