.

Rafael Nadal không tham dự US Open

.

(ĐNĐT) – Chấn thương đầu gối vẫn chưa bình phục, mới đây trên trang mạng cá nhân Twitter, Nadal chính thức thông báo sẽ không tham dự Grand Slam thứ 4 trong năm.

Sau chức vô địch Roland Garros lần thứ 7 trong sự nghiệp, Nadal phải vật lộn với chấn thương ở gối trái. Tránh thất bại khiến người hâm mộ bị sốc như ở vòng 2 Wimledon trước tay vợt số 100 thế giới Lukas Rosol, Nadal đã quyết định gác vợt ở Olympic London 2012, Toronto Masters 1000 để dưỡng thương, chuẩn bị cho US Open.

Tuy nhiên, chấn thương của tay vợt người Tây Ban Nha vẫn không thể kịp bình phục. Trên trang mạng cá nhân Twitter của mình, Nadal thổ lộ: “Tôi rất tiếc thông báo sẽ không tham dự US Open tại New York năm nay. Tôi cần thêm thời gian để phục hồi hoàn toàn chấn thương. Chúc cho người hâm mộ và đặc biệt là New York có khoảng thời gian đẹp”.

Vắng mặt ở US Open năm nay, Nadal sẽ bị trừ khá nhiều điểm do mùa trước tay vợt người Tây Ban Nha lọt đến trận chung kết, sau đó để thua Djokovic. Nhiều khả năng sau khi US Open kết thúc, Nadal sẽ mất vị trí số 3 vào tay Andy Murray, tay vừa đoạt HCV Olympic, và là á quân Wimbledon.

Nguyễn Bá

 

;
.
.
.
.
.