.

Roger Federer đi vào lịch sử giải Cincinnati Masters 1000

.

(ĐNĐT) – Đánh bại Novak Djokovic 6-0, 7-6, Roger Federer trở thành tay vợt đầu tiên từng 5 lần đăng quang ở giải Cincinnati Masters 1000.

Một tuần trước khi Grand Slam cuối cùng trong năm khởi tranh ở Mỹ, tay vợt số 1 thế giới Roger Federer đã có được nguồn động lực rất lớn sau khi hạ đo ván đối thủ nặng ký nhất ở thởi điểm hiện tại Novak Djokovic, để giành được danh hiệu Masters 1000 thứ 21 trong sự nghiệp của mình.

Set 1 trận chung kết Cincinnati Masters diễn ra với thế trận chẳng ai thể ngờ. Novak Djokovic đã trình diễn một phong độ tệ hại khi liên tiếp đánh hỏng và mắc tới 4 lỗi kép, để rồi nhận lấy thất bại ê chề 0-6 trước Federer.

Bước vào set 2, Djokovic đã lấy lại được phong độ vốn có của mình, thi đấu rất ngang ngửa với Federer. Sau 12 game, set đấu vẫn bất phân thắng bại và cả hai bước vào loạt tie-break cân não.

.
Video một số diễn biến chính trận chung kết Cincinnati Masters

Federer tỏ ra bản lĩnh hơn đối thủ, dù để Djokovic ngược dòng thắng lại 4-3, nhưng “tàu tốc hành” bình tĩnh hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình với hai điểm "championship point" và giành chức vô địch Cincinnati lần thứ 5 trong sự nghiệp.

Ở nội dung đơn nữ, tay vợt Trung Quốc Li Na  có được danh hiệu WTA đầu tiên trong năm sau khi  lội ngược dòng giành chiến thắng trước Angelique Kerber sau 3 set 1-6, 6-3, 6-1, qua đó đăng quang Cincinnati Masters năm nay.

Nguyễn Bá

;
.
.
.
.
.