.

Serena Williams vô địch WTA Championships 2012

.

(ĐNĐT) - Tay vợt người Mỹ Serena Williams đã giành được danh hiệu WTA Championships thứ 3 trong sự nghiệp sau chiến thắng 6-3, 6-4 trước Maria Sharapova trong trận chung kết vừa diễn ra ở Istanbul.

Đối đầu với Sharapova từng thắng liên tiếp 9 lần gần đây nhất, Serena hoàn toàn tự tin bước vào trận chung kết. Vẫn duy trì được những cú ace cực mạnh, những pha trả bóng hiểm hóc kể từ đầu giải, người em nhà Williams nhanh chóng hạ tay vợt hơn mình 1 bậc trên BXH WTA với tỷ số 6-3, 6-4, để giành chức vô địch WTA lần thứ 7 trong năm bao gồm cả Mỹ mở rộng, Wiblemdon và Olympic.

Serena đã trải qua một mùa giải vô cùng thành công và theo cô nó tương tự như lúc đang ở đỉnh cao phong độ vào năm 2002 và 2003. Trong năm 2012, phong độ của tay vợt người Mỹ  là cực tốt, chỉ để thua 4 trận trong tổng cộng 63 lần cầm vợt, trong đó có 13 lần Serena vượt qua 4 tay vợt hàng đầu thế giới.

.
Những khoảnh khắc đẹp nhất trong trận chung kết WTA Championships 2012

Cùng với danh hiệu WTA Championships vào năm 2001 và 2009, Serena trở thành tay vợt thứ 6 từng 3 lần giành chiến thắng ở giải đấu được xem là Grand Slam thu nhỏ này. Ngoài ra, tay vợt hạng 3 thế giới còn là tay vợt nhiều tuổi nhất (31 tuổi) từng vô địch giải đấu thường niên ở Istanbul này.

Chưa hết, sau một mùa giải 2012 thi đấu thành công, Serena là tay vợt thứ 2 trong lịch sử WTA vượt qua số tiền thưởng 7 triệu USD trong cho một mùa duy nhất (Victoria Azarenka cũng đã làm được điều tương tự cũng trong năm nay).

Nguyễn Bá

;
.
.
.
.
.