.

Thất bại ở Basel Open, Roger Federer mất ngôi số 1

.

(ĐNĐT) - Roger Federer không thể bảo vệ được chức vô địch ở giải đấu ATP được tổ chức ở quê nhà Thụy Sĩ, sau khi để Juan Martin del Potro đánh bại 2-1 (6-4, 6-7 và 7-6) trong trận chung kết.

Set 1 diễn ra khá bất ngờ khi thế trận nghiêng hẳn về Martin del Potro, Federer tỏ ra đuối sức trước lối đánh tự tin của tay vợt người Argentina và đành chịu thua 4-6.

Sang set 2, Federer đã vùng lên nhưng chỉ có thể chơi ngang ngửa trước đối thủ người Argentina. Không tay vợt nào tạo được bức phá về điểm số, cả hai đành bước vào loạt tie-break và tay vợt chủ nhà đã giành chiến thắng 7-5.

Ở set đấu quyết định, Federer và Del Potro lại phải giải quyết bằng loạt tie-break. Tuy nhiên lúc này “tàu tốc hành” đã không thể giữ vững được tâm lý, do phải thi đấu với trạng thái căng thẳng trong thời gian dài, qua đó chấp nhận thua 3-7 và phải "nhường ngôi" cho del Potro.

.
Video diễn biến chính trận tranh chung kết Basel Open

Trở thành cựu vương giải đấu ở Basel, Federer chính thức mất luôn ngôi vị số 1 ATP vào tay Djokovic. Cơ hội trở lại ngôi vương trong năm nay đối với "Tàu tốc hành" cũng chấm dứt, khi anh bất ngờ không tham dự Masters 1000 cuối cùng trong năm ở Paris bắt đầu diễn ra từ hôm nay.

Đối với tân vương Basel Open, Juan Martin del Potro đã chấm dứt chuỗi 7 trận không biết đến chiến thắng trước "Tàu tốc hành". Đây là lần đầu tiên del Potro đăng quang ở giải này và là tay vợt Argentina thứ 4 sau Guillermo Vilas (1978), David Nalbandian (2002) và Guillermo Coria (2003) cùng có được thành tích trên.

Nguyễn Bá

 

;
.
.
.
.
.