.
WTA Tour Championships 2012

Sharapova đối đầu Serena Williams ở chung kết

.

(ĐNĐT) - Maria Sharapova và Serena Williams đều có được những chiến thắng dễ dàng để hẹn nhau ở trận tranh chung kết WTA Championships.

Con đường đến với trận đấu cuối cùng của Serena ở WTA Championships năm nay quá dễ dàng, cô thắng tuyệt đối và chưa thua bất kỳ set nào, tay vợt người Mỹ tỏ rõ sự vượt trội so với phần còn lại.

Chiến thắng chóng vánh 6-2, 6-1 trước Agnieszka Radwanska chỉ sau 61 phút thi đấu ở trận bán kết, thêm một minh chứng nữa cho sức mạnh hiện tại của người em nhà Williams.

Ở trận chung kết, Serena sẽ đối đầu với Maria Sharapova, “Búp bê Nga” cũng đã đến với trận đấu cuối với thành tích bất bại sau thắng lợi 6-4 và 6-2 trước Victoria Azarenka ở bán kết.

Đây là lần thứ 2 trong năm, hai tay vợt này đối đầu nhau. Ở cuộc chạm trán trước đó tại Olympic London, Serena đã có chiến thắng dễ dàng trước Masha với tỷ số cách biệt 6-0, 6-1.

Trong 11 lần từng gặp nhau, Serena đang nắm ưu thế khi giành đến 9 chiến thắng. Dù thành tích trong quá khứ không thể quyết định đến trận đấu tới, nhưng so phong độ hiện tại của hai tay vợt, Serena sẽ nắm nhiều cơ hội thắng hơn, cho dù Sharapova đã thi đấu lên tay hơn rất nhiều so với thời điểm Olympic.

Nguyễn Bá

 

;
.
.
.
.
.