.
ATP World Tour Finals 2012:

Federer giành vé vào bán kết

.

(ĐNĐT) - Đánh bại đối thủ sừng sỏ nhất bảng B David Ferrer với tỷ số 6-4, 7-6 (7-5), Federer đoạt vé sớm vào bán kết sau 2 trận thắng liên tiếp.

Trong 13 lần đối đầu trước đó, Ferrer chưa một lần thắng được Federer. Và ở trận đấu diễn ra tối qua trên sân O2, tay vợt số 2 thế giới tiếp tục gieo rắc kết cục buồn cho đối thủ người Tây Ban Nha.

Dù vắt cạn sức ở Paris Masters trước khi bước vào ATP World Tour, nhưng David Ferrer vẫn có được nền thể lực sung mãn, chính thế mạnh này đã mang lại cho tay vợt người Tây Ban Nha chiến thắng đầu tiên trước Juan Martin del Potro và gây rất nhiều khó khăn cho Federer ở trận đấu tối qua.

Tuy nhiên, trước lối đánh đầy lắt léo và có độ hiểm cao của Federer, sự nỗ lực của David Ferrer xứng đáng nhận những lời tán thưởng từ người hâm mộ khi đưa set 2 đến loạt tie-break gay cấn, nhưng chưa đủ để vượt qua một tay vợt gạo cội như “Tàu tốc hành”. Thắng 1 thua 1, Ferrer chỉ có thể đi tiếp nếu ở trận đấu cuối vượt qua được tay vợt được cho yếu nhất bảng Tipsarevic và chờ thất bại của Del Portro trước Federer.

Trong khi đó, tay vợt người Serbia Tipsarevic nhận trận thua thứ 2 trước Juan Martin Del Potro với tỷ số 0-2 (0-6, 4-6). Tuy vậy, sau 2 lượt trận chỉ mới chỉ có Federer giành vé vào bán kết và cơ hội đoạt chiếc vé còn lại vẫn chia đều cho cả Ferrer, Del Portro và Tipsarevic.

Nguyễn Bá

 

 

;
.
.
.
.
.