.
ATP World Tour Finals 2012:

Hạ Murray, Djokovic chiếm ngôi đầu bảng A

.

(ĐNĐT) - Tay vợt số 1 thế giới đã ngược dòng thành công trước Andy Murray ở lượt trận thứ 2 bảng A sau 3 set 4-6, 6-3, và 7-5.

a

Khai thác tốt điểm yếu cố hữu của Djokovic là luôn nhập cuộc chậm chạp, Murray đẩy cao tốc độ ngay trong game đầu tiên. Với chiến thuật tốt ở set 1, tay vợt gốc Scotland đã chiếm được quyền chủ động, để rồi kết thúc set đầu ở game thứ 10 với chiến thắng 6-4 nghiêng về mình.

Không dễ gì chịu khuất phục, Djokovic nhanh chóng lấy lại phong độ, tay vợt số 1 thế giới tạo được áp lực lớn lên Murray qua từng game đấu, khiến hạt giống số 3 của giải mất dần “lửa” trong lối đánh.  Lúc này việc giành chiến thắng của Djokovic trở nên dễ dàng và tay vợt người Serbia đã thắng lại 6-3.

Ở set đấu quyết định, Djokovic và Murray đã cống hiến cho hơn 17.000 người hâm mộ có mặt trên sân O2, Lodon một set đấu mãn nhãn. Djokovic có lợi thế trước vươn lên dẫn trước 2-1 rồi 4-2, nhưng Murray sau đó đã đưa trận đấu thế cân bằng khi đòi lại break để cân bằng tỷ số 4-4. Hai tay vợt tiếp tục đưa set đấu tới tỷ số 5-5 khi thực hiện tốt game giao bóng sau đó.

Bước ngoặc trận đấu diễn ra ở game thứ 11, trong khi Djokvovic thực hiện những pha trả bóng an toàn, thì chút nóng vội Murray đã để mất điểm vào tay đối thủ. Ở game cuối cùng, Djokovic nhờ chút may mắn đã kết thúc được trận đấu với tỷ số 7-5.

Thắng 2 trận liên tiếp ở bảng A, Djokvovic đã có tên ở bán kết, xuất còn lại sẽ được xác định trong cuộc đối đầu giữa Andy Murray - Tomas Berdych ở lượt cuối.

Nguyễn Bá

 

;
.
.
.
.
.