.

Federer phá vỡ kỷ lục thắng tại ATP World Tour Finals

.

(ĐNĐT) – Nhà ĐKVĐ giải dành cho 8 tay vợt xuất sắc nhất năm đã có khởi đầu suôn sẻ ở giải năm nay sau khi vượt qua tay vợt người Serbia, Tipsarevic với 6-3 6-1.

Thắng cả 5 trận gặp Tipsarevic trước đó, Federer tự tin bước vào cuộc đối đầu thứ 6 gặp tay vợt người Serbia. Giống với cuộc diện ở Madrid Open mới đây, “Tàu tốc hành” tỏ rỏ sự vượt trội trước đối thủ, Fedex đã phát huy tốt những pha đánh trái tay sở trường, khiến Tipsarevic chật vật chống đỡ.

Khi đối thủ đã bị cuốn theo lối đánh của mình, Federer tung ra những cú đánh chí tử vào điểm yếu lộ rõ của Tipsarevic, “Tàu tốc hành” ăn liền mạch 3-0, rồi vươn lên dẫn 5-2 trước khi buộc hạt giống số 8 gác vợt 3-6.

Bước sang set 2, Federer thi đấu hiệu quả hơn rất nhiều để mắc rất ít lỗi, tay vợt người Thuỵ Sĩ chỉ để Tipsarevic ăn đúng 1 game khởi đầu, để rồi thắng liền 6 game sau đó. Chung cuộc thắng 6-3, 6-1 trước Tipsarevic, Federer đã nâng số trận thắng ở ATP World Tour Finals lên con số 40, qua đó phá vỡ kỷ lục của huyền thoại Ivan Lendl lập được trước đó với 39 trận thắng.

Trong trận đấu còn lại ở bảng B, nhà ĐKVĐ Paris Masters 2012 David Ferrer tiếp tục thể hiện phong độ cao, sau khi vượt qua được Juan Martin del Potro 6-3, 3-6, 6-4, qua đó nâng số trận thắng mùa này lên 73 trận, một mùa giải thành công nhất trong sự nghiệp của tay vợt người Tây Ban Nha.

Nguyễn Bá

;
.
.
.
.
.