.

Anh em nhà Bryans thiết lập kỷ lục

.

(ĐNĐT) - Trong trận chung kết đôi nam tại giải Quần vợt Úc mở rộng 2013, anh em sinh đôi nhà Bryans - Mike và Bob (ảnh) - đã thiết lập nên kỷ lục khi giành 13 Grand Slam sau chiến thắng 2-0 (6-3 và 6-4) trước cặp VĐV Hà Lan Robin Haase và Igor Sijsling chỉ trong 53 phút.

Mike và Bob đều không giấu được niềm vui trong buổi đăng quang.
Mike và Bob đều không giấu được niềm vui trong buổi đăng quang.

Hai tay vợt người Mỹ 34 tuổi này được sánh ngang những tay vợt Úc vĩ đại John Newcombe và Tony Roche từng giành 12 danh hiệu lớn.

“Để trở thành một phần của lịch sử là điều rất dặc biệt”, Mike cho biết, “Chúng tôi không nghĩ nhiều về điều đó nhưng bây giờ, chúng tôi đã đạt được. Thật hạnh phúc khi nhìn lại sự nghiệp của mình với những giải thưởng tại Grand Slam.”

Sau khi giành chiến thắng, cả Mike và Bob đều không giấu được niềm vui trong sự hò reo tán thưởng của hàng trăm người hâm mộ. Anh em nhà Bryans đã giành ít nhất 1 danh hiệu ở mỗi giải trong hệ thống Grand Slam với 6 ngôi vô địch Úc mở rộng, 4 danh hiệu tại US Open, 2 tại Wimbledon và 1 Roland Garros.

Thành công đã giúp họ được xếp vị trí thứ nhất đôi nam trong suốt 10 năm qua. Cứ mỗi năm trong 9 năm liên tiếp, họ đều giành được ít nhất 1 danh hiệu Grand Slam để lập nên kỷ lục và đến nay, bộ đôi này đã có tổng cộng 84 danh hiệu. Năm ngoái, họ cũng đã giành HCV Olympic London 2012, một trong những ngôi vô địch quan trọng mà trước đó, họ vẫn chưa đạt được.

Nguyên An

;
.
.
.
.
.