.

Các tay vợt hàng đầu hội tụ tại Australia Open 2013

.

(ĐNĐT)- Cả 14 tay vợt từng nằm trong top 10 thế giới sẽ trở lại sân đấu trong tháng này để tham gia tranh tài trong sự kiện thường niên dành cho các tay vợt huyền thoại (Legends event) tại giải Úc mở rộng (Australia Open) 2013.

Trong số đó, 5 tay vợt cựu số 1 thế giới sẽ thi đấu tại Melbourne Park từ ngày 19 đến 25-1.

Trong 8 đôi ở nội dung đôi nam, có cựu số 1 thế giới và từng 3 lần vô địch Úc mở rộng Mats Wilander, cựu vô địch Wimbledon 2001 Goran Ivanisevic, tay vợt được nhiều người yêu thích Henri Leconte cùng những tay vợt từng nằm trong top 10 thế giới như Guy Forget, Thomas Enqvist, Cedric Pioline và Wayne Ferreira.

Những tay vợt Úc được ưa thích - Mark Woodforde và Todd Woodbridge - từng lên ngôi vô địch đôi nam Australia Open 1992, 1997, sẽ tiếp tục đại diện cho nước chủ nhà, cùng với cựu vô địch Wimbledon 1987 Pat Cash, Wayne Arthurs và Darren Cahill.

Liên quan đến Australia Open 2013, Ban tổ chức cũng đã công bố các tay vợt hạt giống của giải. Trong đó, số 1 thế giới và đương kim vô địch Australia Open Novak Djokovic (Serbia) là hạt giống số 1 của nam và tay vợt nữ số 1 thế giới, cũng là đương kim vô địch Australia Open Victoria Azarenka (Belarus) là hạt giống số 1 ở bảng nữ.

Lễ bốc thăm chính thức của Australia Open 2013 sẽ diễn ra tại Crown Riverside, đối diện Viện Hải dương Melbourne, lúc 10 giờ ngày 11-1 (18 giờ, ngày 11-1, giờ Việt Nam). Các trận đấu chính thức của giải sẽ khởi tranh vào ngày 14-1 tới.

Tay vợt Victoria Azarenka, đương kim vô địch Australia Open và là tay vợt số 1 thế giới, được xếp hạt giống số 1 của nội dung đơn nữ. Ảnh: Sports-celebs
Tay vợt Victoria Azarenka, đương kim vô địch Australia Open và là tay vợt số 1 thế giới, được xếp hạt giống số 1 của nội dung đơn nữ. Ảnh: Sports-celebs

Nguyên An

;
.
.
.
.
.