.

Djokovic vất vả trên đường vào tứ kết

.

(ĐNĐT) - Phải mất đến 5 giờ 02 phút, tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic mới vượt qua được hạt giống số 15 người Thụy Sĩ Stanislas Wawrinka 3-2 (1-6, 7-5, 6-4, 6-7/5-7 và 12-10) ở vòng 4 vừa diễn ra tối qua (20-1) trên sân Rod Laver Arena để giành quyền vào tứ kết giải Úc mở rộng 2013.

Novak Djokovic không giấu được niềm vui sau chiến thắng vất vả trước Stanislas Wawrinka để giành quyền vào tứ kết.
Novak Djokovic không giấu được niềm vui sau chiến thắng vất vả trước Stanislas Wawrinka để giành quyền vào tứ kết.

“Quá khó để mô tả cảm giác vừa qua, đặc biệt, trong ván thứ 5”, Djokovic thừa nhận, “Stanislas Wawrinka cũng xứng đáng chiến thắng trong trận đấu này. Anh ấy đã cho thấy trình độ của mình ngay trên sân đấu”.

Wawrinka đã giành chiến thắng ván đầu dễ dàng đến ngạc nhiên và khiến tay vợt Serbia phải lo lắng. Càng đáng lo lắng hơn khi Nole bị dẫn 3-5 ở ván thứ 2 và bị dẫn 0-30 ở games thứ 9. May mắn cho Nole khi dường như Wawrinka cảm thấy áp lực và liên tiếp có 3 lỗi unforced (tự làm mất điểm khi giao bóng, đánh hỏng bóng dù không bị áp lực hoặc lỗi giao bóng kép - PV). Sau đó, Djokovic tạm chiếm lại ưu thế với 2 ván thắng liên tiếp trước khi để Wawrinka san bằng tỷ số 2-2. Ở ván quyết định, tay vợt Thụy Sĩ có đến 4 cơ hội để vượt qua Novak nhưng anh lại đánh hỏng, giúp Djokovic vượt lên dẫn 5-4 rồi 11-10. Trong bàn quyết định, Djokovic đã có quả đánh trái tay trên lưới và giành chiến thắng chung cuộc ở ván thứ 5 sau 1 giờ 44 phút, với tỷ số nghẹt thở 12-10.

Đây là chiến thắng thứ 18 liên tiếp của Novak tại Australia Open và nếu giành quyền vào đến chung kết, Djokovic sẽ có cơ hội là tay vợt nam đầu tiên 3 lần giành chiến thắng liên tiếp tại Melbourne.

Đối thủ của tay vợt Serbia tại vòng tứ kết sẽ là tay vợt Czech Tomas Berdych sau Berdych đánh bại VĐV Nam Phi Kevin Anderson 3-0 (6-3, 6-2 và 7-6) ở vòng 4. Tay vợt người Tây Ban Nha David Ferrer (hạt giống số 4) cũng giành quyền đi tiếp với chiến thắng 3-0 trước tay vợt Nhật Bản Kei Nishikori.

Cũng ở vòng 4, các tay vợt nữ tên tuổi như Maria Sharapova (Nga, thắng tay vợt Bỉ Kirsten Flipkens 2-0), Agnieszka Radwanska (Ba Lan, thắng tay vợt Serbia Ana Ivanovic 2-0), Li Na (Trung Quốc, thắng tay vợt Đức Julia Goerges 2-0) đều giành quyền vào tứ kết. Bất ngờ lớn nhất ở vòng 4 là việc tay vợt hạt giống số 5 Angelique Kerber (Đức) bị loại bởi tay vợt hạt giống số 19 Ekaterina Makarova (Nga).

Hôm nay (21-1), các trận đấu còn lại của vòng 4 sẽ tiếp diễn với các trận đấu đáng chú ý Caroline Wozniacki (Đan Mạch) - Svetlana Kuznetsova (Nga), Victoria Azarenka (Belarus) - Elena Vesnina (Nga), Serena Williams (Mỹ) - Maria Kirilenko (Nga) ở giải nữ và Milos Raonic (Canada) - Roger Federer (Thụy Sĩ) ở giải nam).

BẢO AN

;
.
.
.
.
.