.

Federer, Murray, Serena, Azarenka thẳng tiến vòng 2

.

(ĐNĐT)- Ngày thi đấu thứ hai vòng 1 giải Úc mở rộng 2013, cả bốn tay vợt nổi danh làng banh nỉ là Federer, Murray (đơn nam), Serena, Azarenka (đơn nữ) đều dành những chiến thắng thuyết phục để thẳng tiến vào vòng 2.

Federer và Azarenka dễ dàng vào vòng 2 giải Úc mở rộng 2013
Federer và Azarenka dễ dàng vào vòng 2 giải Úc mở rộng 2013

Lĩnh ấn tiên phong trong ngày thi đấu thứ 2 này, Andy Murray đã không để người hâm mộ thất vọng khi nhanh chóng khuất phục Robin Hass chỉ sau 1 giờ 37 phút.

Với bản lĩnh, kinh nghiệm của tay vợt số 3 thế giới, Murray đã không cho đối thủ thua kém mình 50 bậc trên bảng xếp hạng có cơ hội tạo nên bất ngờ. Trong cả 3 sét đấu, tay vợt người Scotlen đều nắm thế chủ động, đẩy đối thủ người Hà Lan vào thế phải chống đỡ. Chiến thắng dễ dàng ở sét 1 (6-3), Murray thêm phần tự tin để hạ gục Robin Hass ở hai sét đấu còn lại (6-1, 6-3).

Tương tự Murray, “tàu tốc hành” Federer đã không gặp chút trở ngại nào trước tay vợt đàn em Benoit Paire. “Huyền thoại sống” của làng banh nỉ nhanh chóng hạ gục đối thủ sau 3 sét đấu (6-2, 6-4 và 6-1). Gác vợt ở sét 1 chỉ sau 25 phút, Benoit Paire đã cố gắng hết sức nhằm tạo ra thế trận cân bằng với Federer ở sét 2. Thế nhưng, do quá non kinh nghiệm thi đấu, tay vợt 23 tuổi Paire đành chấp nhận thất bại trong set đấu này với tỷ số 4-6, trước khi nhanh chóng gác vợt trong set thứ 3 với tỷ số 1-6.

Ở giải đơn nữ, cả Serena Williams và Victoria Azarenka cũng có khởi đầu thuận lợi khi vượt qua các đối thủ của mình chỉ sau hai set. Nếu cô em nhà Williams thắng hủy diệt Edina Gallovits-Hall (6-0, 6-0), hạt giống số 1 Azarenka lại gặp đôi chút khó khăn trước Monica Niculescu, nhưng cô vẫn có chiến thắng chung cuộc 2-0 (6-1, 6-4).

Ngoài ra, ngày thi đấu thứ hai đã chứng kiến hai bất ngờ liên tiếp ở giải nữ, khi hạt giống số 7 người Italy Sara Errani và Nadia Petrova (Nga, 12) dừng bước ngay ở vòng 1.

Sara Errani đã để thua tay vợt người Tây Ban Nha Carla Suárez Navarro sau hai sét cùng với tỷ số 4-6, trong khi Petrova lại thất thủ trước "lão bà" 42 tuổi người Nhật Bản Kimiko Date-Krumm với tỷ số rất đậm 2-6 và 0-6.

Đăng Khoa

 

                                                                                               

;
.
.
.
.
.