.
Giải Úc mở rộng 2013

Các tay vợt mạnh dắt tay vào tứ kết

.

(ĐNĐT) - Cơ hội bảo vệ ngôi vô địch càng rộng mở hơn với Victoria Azarenka (Belarus) sau khi quán quân giải Úc mở rộng (Australia Open) chỉ cần 57 phút để đánh bại tay vợt hạng 47 người Nga Elena Vesnina 2-0 (6-1, 6-1) ở trận đấu vòng 4 vừa diễn ra trong ngày 20-1.

Victoria Azarenka đang có cơ hội lớn bảo vệ ngôi vô địch Australia Open lẫn ngôi số 1 thế giới của mình khi đã giành quyền vào tứ kết
Victoria Azarenka đang có cơ hội lớn bảo vệ ngôi vô địch Australia Open lẫn ngôi số 1 thế giới của mình khi đã giành quyền vào tứ kết.

Đồng thời, Azarenka còn mục tiêu bảo vệ danh hiệu tay vợt nữ số 1 thế giới trước đương kim vô địch Roland Garros Sharapova hay Serena Williams, người đã giành chiến thắng tại Wimbledon, Olympic London và US Open.

Đối thủ tiếp theo của Azarenka cũng là tay vợt người Nga Svetlana Kuznetsova, lần đầu tiên được xếp hạng cao nhất ở mùa giải này với thứ hạng 75 nhưng đã từng vô địch US Open 2004 và Roland Garros 2009.

Ở vòng 4, Svetlana Kuznetsova đã loại cựu số 1 thế giới Caroline Wozniacki (Đan Mạch) bằng tỷ số 2-1 (6-2, 2-6, 7-5) khiến Wozniacki có nguy cơ lọt ra khỏi top 10 tay vợt nữ xuất sắc và phải bắt đầu thi đấu từ vòng đầu tiên tại Wimbledon và US Open sắp tới.

Không đạt được thành tích khi chỉ mất 5 games sau 4 vòng như Maria Sharapova nhưng Serena Williams (Mỹ) đã thắng áp đảo Maria Kirilenko (Nga) với tỷ số 2-0 (6-2, 6-0) và giành quyền vào tứ kết với việc chỉ mất 8 games sau 4 trận đã đấu. Tại giải Brisbane, sau khi lên ngôi vô địch, Serena chỉ mất 14 games sau 4 trận và không thua set nào. Cô cũng tái lập thành tích ấy tại Melbourne lần này dù bị chấn thươg mắt cá ngay từ vòng 1.

Tại vòng tứ kết, Serena sẽ gặp tay vợt đàn em 19 tuổi Sloane Stephens (Mỹ).

Andy Murray (Anh) cũng đi tiếp vào tứ kết sau chiến thắng tay vợt người Pháp Gilles Simon 3-0 trong 1 giờ 35 phút. Trong trận tứ kết diễn ra vào ngày (23-1), việc đối đầu cùng tay vợt Pháp khác là Jeremy Chardy hứa hẹn nhiều thử thách cho Murray khi anh có trận thứ 10 liên tiếp lọt vào nhóm 8 tay vợt xuất sắc nhất tại một giải đấu thuộc hệ thống Grand Slam, kể từ Roland Garros 2010.

Trong trận đấu còn lại, “tàu tốc hành” Roger Federer đã gặp đôi chút khó khăn như ở vòng 1 khi anh phải gặp tay vợt trẻ người Pháp 23 tuổi Benoit Paire. Lần này, đối thủ của Federer là ngôi sao 23 tuổi đang lên Milos Raonic (Canada). Bất chấp Milos đã thường xuyên thực hiện những pha giao bóng khá khôn ngoan, song với khả năng đọc trận đấu rất tốt cùng những cú trả bóng đầy kinh nghiệm của mình, Federer đã giành chiến thắng chung cuộc 3-0 đầy thuyết phục. Kết quả này giúp Roger có bản thành tích rất ấn tượng với 35 lần liên tiếp vào tứ kết các giải Grand Slam và đối thủ của anh sẽ là tay vợt Pháp Jo-Wilfried Tsonga, người từng đánh bại anh tại tứ kết Wimbledon 2011với tỷ số 3-2.

Bảo An

;
.
.
.
.
.