.
Giải Úc mở rộng 2013

Federer hạ gục tay vợt người Úc

.

(ĐNĐT) - Được thi đấu tại Rod Laver trong sự cổ vũ của đông đảo người hâm mộ, thế nhưng, trước “tượng đài” Federer kinh nghiệm và bản lĩnh, niềm hy vọng cuối cùng của nước chủ nhà Bernard Tomic đành chấp nhận gác vợt sau 3 sét 4-6, 5-7, 6-1.

Sức trẻ, sự hưng phấn khi được thi đấu trên sân nhà là lợi thế của tay vợt 21 tuổi  Bernard Tomic trong trận đấu này. Thực tế, ở hai sét đầu tiên, Tomic đã gây ra không ít khó khăn cho Federer, đặc biệt là trong sét thứ hai. Gác vợt 4-6 ở sét 1, sang sét 2, Tomic có một số điều chỉnh khiến Federer gặp bất ngờ. Di chuyển linh hoạt, kết hợp những cú đánh bóng dài đầy uy lực về phía cuối sân, Tomic suýt làm nên chuyện khi dẫn trước 5-3. Tuy nhiên, bản lĩnh của tay vợt hàng đầu thế giới đã giúp Federer lội ngược dòng thắng bốn game cuối để kết thúc ván đấu với tỉ số 7-5.

Thua hai sét đầu, tinh thần của tay vợt trẻ đi xuống rõ rệt ở sét đấu thứ 3. Đợi có thế, “tàu tốc hành” nhanh chóng hạ sát đối thủ với tỉ số cách biệt 6-1 chỉ sau 30 phút thi đấu.

Hạ được người Úc cuối cùng tại vòng 3, Federer sẽ chạm trán hạt giống số 16 người Nhật Bản Kei Nishikori ở vòng 4.

Federer quá bản lĩnh và kinh nghiệm  so với tay vợt nước chủ nhà Tomic
Federer quá bản lĩnh và kinh nghiệm so với tay vợt nước chủ nhà Tomic

Bất ngờ lớn nhất của ngày thi đấu hôm 19-1 chính là việc hạt giống số 6 Juan Martin Del Petro thất thủ trước tay vợt ít tên tuổi Jeremy Chardy sau 5 sét 6-3, 6-3, 6-7, 3-6, 3-6.

Trận đấu diễn ra đầy kịch tính, Del Petro là người nắm lợi thế khi thắng dễ dàng ở hai sét đầu tiên cùng tỉ số 6-3. Tuy vậy, sự nỗ lực của tay vợt người Pháp đã khiến gió đổi chiều kể từ sét 3. Sang sét 3, kịch tính xảy ra khi cả hai tay vợt thi đấu ngang tài ngang sức, đưa ván đấu vào loạt tie-break và phần thắng nghiêng về Jeremy (7-6).  

Thoát thua trong gan tấc, sự tự tin, hứng khởi dần trở lại với Jeremy ở hai ván cuối, điều này giúp tay vợt người Pháp dễ dàng hạ gục Del Petro 6-3, 6-3.

Thắng chung cuộc 3-2 sau 5 sét, Jeremy Chardy hiên ngang bước tiếp vào vòng 4.

Ngoài bất ngờ mang tên Jeremy Chardy, vòng 3 ngày thi đấu thứ 5, các tay vợt hạt giống đều có được kết quả khả quan: Murray vượt qua Ricardas Berankis 6-3, 6-4 và 7-5, Jo-Wilfried Tsonga thắng Richard Gasquet 3-0…

Ở giải nữ, đương kim vô địch Victoria Azarenka hết sức vật vã mới có chiến thắng trước tay vợt xếp hạng 63 thế giới Jamie Hampton của Mỹ với tỷ số 2-1 (6-4, 4-6, 6-2). Tương tự, Serena cũng có chiến thắng không mấy dễ dàng 6-1, 6-3 khi gặp tay vợt người Nhật Ayumi Morita.

Vào vòng 4 đơn nữ còn có các tay vợt: Caroline Wozniacki (Đan Mạch, 10), Maria Kirilenko (Nga, 14), Svetlana Kuznetsova (Nga). Ngoài ra, Sloane Stephens (29) của Mỹ cũng đã vượt qua tài năng trẻ người Anh Laura Robson sau 2 ván với điểm số 7-5 và 6-3 để đi tiếp vào vòng sau.

Đăng Khoa

;
.
.
.
.
.