.
HÔM NAY (14-1), KHỞI TRANH AUSTRALIA OPEN 2013

Lịch sử chờ đợi Nole và Victoria Azarenka

.

Là một trong 9 tay vợt từng giành hai chức vô địch Giải quần vợt Australia Open liên tiếp, Novak Djokovic có nhiều cơ hội trở thành tay vợt đầu tiên trong kỷ nguyên Open có 3 chiến thắng liên tiếp khi Melbourne Park luôn để lại trong tay vợt số 1 thế giới nhiều kỷ niệm đẹp. Djokovic nói: “Từ kinh nghiệm cá nhân, tôi thích thi đấu ở đây sau khi đã có đến 7 tuần để nghỉ ngơi. Vì vậy, bạn có thời gian để hồi phục, tái tạo năng lượng cũng như có một quỹ thời gian cần thiết cho việc luyện tập”.

Với sự tự tin cùng phong độ ổn định, Djokovic (trái) và Azarenka (phải) đều hy vọng thành công trên con đường bảo vệ danh hiệu vô địch của mình.
Với sự tự tin cùng phong độ ổn định, Djokovic (trái) và Azarenka (phải) đều hy vọng thành công trên con đường bảo vệ danh hiệu vô địch của mình.

Siêu sao người Serbia thật sự thoải mái khi anh bắt đầu mùa giải mới khá suôn sẻ. Tại Abu Dhabi, anh bảo vệ thành công ngôi vô địch của mình trước khi cùng Ana Ivanovic lọt vào đến trận chung kết Perth Hopman Cup.

Đối thủ đầu tiên của Nole trên con đường bảo vệ danh hiệu vô địch là tay vợt Pháp Paul-Henri Mathieu. Sau đó, Djokovic có thể gặp trở ngại khi nhiều khả năng gặp hạt giống số 15 Stanislas Wawrinka ở vòng thứ tư rồi hạt giống số 5 Tomas Berdych tại tứ kết và trước khi có thể gặp hạt giống số 4 David Ferrer ở bán kết.

Nếu suôn sẻ, có thể Djokovic sẽ gặp một trong những đối thủ lớn như Roger Federer, Jo-Wilfried Tsonga, Juan Martin del Potro hoặc Andy Murray ở chung kết.

Trong khi đó, Australia Open dường như ít dành những ưu ái cho các tay vợt nữ số 1 thế giới.

Tay vợt số 1 thế giới năm 2009 Jelena Jankovic đến Melbourne 2010 và đã sớm bị đánh bật từ vòng 4. Dinara Safina cũng từng thất bại tại cả 3 trận bán kết và chung kết Grand Slam 2008-2009. Gần đây nhất, Caroline Wozniacki như là một trong số những tay vợt hàng đầu thế giới trong các năm 2010 và 2011 nhưng hiện tại, đã rớt xuống hạng 10, sau khi bị thất bại ở những trận mở màn tại Australia Open.

Thế nhưng, không như những tay vợt trước đó, Azarenka đã củng cố vị thế của mình với danh hiệu Australian Open 2012 và tiếp tục là một trong những tay vợt nữ hàng đầu thế giới. Không chỉ thế, tay vợt người Belarus tin rằng, cô có thể tiếp tục vươn đến đỉnh cao thành tích.

Dù là tay vợt hạt giống số 1 tại Australia Open 2013 và là đương kim vô địch nhưng Azarenka được đánh giá thấp hơn tay vợt hạt giống số 3 Serena Williams. Song với Azarenka, điều quan trọng là mục tiêu hướng đến của cô: “Tôi đến đây không phải để bảo vệ ngôi vô địch mà là để giành chiến thắng. Đó là những gì tôi hướng đến tại Australia Open 2013”.

Azarenka có cơ sở để tự tin khi cô từng gặt hái 6 danh hiệu trong năm qua đều trên mặt sân cứng. Cũng không quên rằng, cô là một trong những tay vợt đáng nhớ nhất tại US Open 2012 và trở thành đối thủ lớn nhất của Serena trong danh hiệu “Tay vợt của năm”.

Khi Nole đang hướng đến danh hiệu thứ 3 thì Azarenka cũng hy vọng sẽ là tay vợt nữ số 1 thế giới tạo được bước ngoặt cho mùa giải mới từ Australia Open, Grand Slam đầu tiên trong năm 2013.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.