.

Kuznetsov tạo bất ngờ đầu tiên tại giải Úc mở rộng 2013

.

(ĐNĐT)- Bất ngờ đã xảy ra ở trận đấu muộn ngày khai mạc giải Úc mở rộng 2013, khi hạt giống số 11 Juan Monaco thúc thủ 0-3 trước tay vợt người Nga Andrey Kuznetsov kém hơn mình đến gần 70 bậc trên bảng xếp hạng ATP.

Andrey Kuznetsov đánh bại Juan Monaco là bất ngờ đầu tiên tại giải Úc mở rộng 2013
Andrey Kuznetsov đánh bại Juan Monaco là bất ngờ đầu tiên tại giải Úc mở rộng 2013

So với tay vợt 21 tuổi Andrey Kuznetsov, Juan Monaco được đánh giá cao về mọi mặt. Không chỉ hơn hẳn về thức bậc, đẳng cấp, kinh nghiệm, tay vợt người Achentina còn sở hữu bảng thành tích khá dày trong những trận đấu khởi đầu các giải Gland Slam.

Thống kê cho thấy trong những lần tham dự các giải Gland Slam từ năm 2008 đến 2012, Juan Monaco chưa bao giờ dừng bước ở vòng 2. Thế nhưng, trong cuộc đối đầu với Andrey Kuznetsov ở ngày khai mạc, hạt giống số 11 giải Úc mở rộng 2013 bỗng trở nên lép vế một cách lạ thường. Không còn hình ảnh một Juan Monaco linh hoạt, kinh nghiệm và bản lĩnh, thay vào đó là hình ảnh bất lực, thiếu sáng tạo và yếu thế về thể lực.

Ngay ở sét đầu tiên, Juan Monaco đã bị vắt kiệt sức khi  Andrey Kuznetsov liên tục đeo bám, đẩy ván đấu vào loạt tie-break và dành chiến thắng 7-6. Thất bại ở sét 1, khiến Monaco đánh mất tinh thần ở hai sét đấu còn lại, anh liên tiếp mắc những sai lầm do lỗi đánh bóng hỏng. Trong khi đó, tay vợt người Nga có tâm lý thoải mái nên càng đánh càng tự tin, phát huy được tất cả những điểm mạnh của mình để dành phần thắng 6-1 và 6-1.

Chung cuộc Andrey Kuznetsov vượt qua Juan Monaco với tỉ số 3-0 (7-6, 6-1 và 6-1), qua đó đánh văng hạt giống số 11 ra khỏi giải và đi tiếp vào vòng 2.

Ngoài hiện tượng Andrey Kuznetsov đánh bại Monaco, ngày thi đấu đầu tiên của giải Úc mở rộng 2013 đã diễn ra suôn sẽ với các hạt giống. Đương kim vô địch Novak Djokovic (Serbia) thắng dễ dàng 3-0 trước tay vợt hạng 60 thế giới Paul-Henri Mathieu (Pháp).  Đi tiếp vào vòng 2 đơn nam còn có các tay vợt hạt giống: Tomas Berdych (CH Czech), David Ferrer (TBN, 4), Janko Nicolas Almagro (TBN,10) và Fernando Verdasco (TBN,22),  Tipsarevic (Serbia, 8), Kei Nishikori (Nhật Bản, 16), Sam Querrey (Mỹ, 20).

Ở giải nữ, chưa có bất ngờ nào xảy ra khi các tay vợt hạt giống đều giành được phần thắng để đi tiếp vào vòng sau, bao gồm: Sharapova (Nga, 2),  Agnieszka Radwanska (Ba lan,4), Samantha Stosur (Pháp, 9),  Angelique Kerber, (Đức, 5), Jankovic (Serbia, 22), Marion Bartoli (Pháp, 11), Venus Williams (Mỹ,15), Li Na (Trung Quốc,6).

Hôm nay, giải Úc mở rộng tiếp tục sôi động với những trận đấu thuộc vòng 1. Ở ngày thi đấu thứ hai này, cả ba tên tuổi Federer, Murray (giải nam), Serena Williams (giải nữ) đều cùng xuất hiện. Vì thế, đây hứa hẹn sẽ là một ngày thi đấu thu hút sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ làng banh nỉ.

Đăng Khoa

                                                                                                                   

;
.
.
.
.
.