.

“Tàu tốc hành” Federer lướt nhẹ vào vòng 3

.

(ĐNĐT)- Đối đầu với “tàu tốc hành Federer”, cựu số 3 thế giới Davydenko đành phải dừng bước ở vòng 2 giải Úc mở rộng 2013 chỉ sau 3 sét 6-3, 6-4, 6-4.

Phải thi đấu muộn khi các hạt giống hàng đầu đều đã có được chiến thắng, Federer vẫn không hề nao núng. Nhập cuộc với lối đánh chậm rãi, hạt giống số 2 không khó để điều tiết Davydelko cuốn theo lối đánh của mình. Trong ván đấu đầu tiên, những pha đôi công giữa hai tay vợt làm cho ván đấu diễn ra hết sức sôi động. Federer mắc nhiều lỗi đánh bóng hỏng nhưng lại luôn chính xác ở những cú đánh thuận tay. Điều này khiến Davydelko rơi vào thế bị động và phải gác vợt 6-3.

Chiến thắng ở sét 1, Federer càng có cơ sở để phát huy kinh nghiệm, duy trì lợi thế ở hai sét đấu còn lại. Trong khi Davydelko nỗ lực để vùng lên, Federer lại rất biết cách để ngăn chặn sự hưng phấn của đối thủ. Không thể hóa giải được lối đánh điềm tĩnh của “tàu tốc hành”, Davydelko đành chấp nhận gác vợt ở sét 2 và sét 3 với cùng tỉ số 6-4.

Thắng chung cuộc 3-0 sau 1 giờ 59 phút thi đấu, tay vợt Thụy Sỹ sẽ gặp đại diện của nước chủ nhà, Bernard Tomic ở vòng 3.

Federer sẽ gặp đại diện của nước chủ nhà, Bernard Tomic ở vòng 3
Federer sẽ gặp đại diện của nước chủ nhà, Bernard Tomic ở vòng 3

Trong khi Federer phải gặp cạ cứng ngay ở vòng 2, Andy Murray lại chỉ phải đối đầu với tay vợt vô danh Joao Sousa (thứ 100 thế giới). Chính sự chênh lệch đẳng cấp giữa hai tay vợt khiến tay vợt Scotlen không mất quá nhiều sức để vượt qua đối thủ với chiến thắng 6-2, 6-2, 6-4 sau 1 giờ 41 phút.

Cùng vào vòng 3 đơn nam còn có Del Potro, Richards Gasquet, Tsonga, Simon, Kohlschreiber, Raonic, Gael Monfils.

Ở giải đơn nữ, tay vợt số 1 thế giới Victoria Azarenka là người mở màn cho ngày thi đấu thành công của các tay vợt hạt giống bằng chiến thắng 6-1, 6-0 trước đối thủ người Hi Lạp Elenia Danilidou chỉ sau 55 phút thi đấu.

Tiếp bước Azarenka, tay vợt 31 tuổi Serena dễ dàng vượt qua đối thủ ít tên tuổi Muguzura (Tây Ban Nha) 6-2, 6-0 để có mặt ở vòng 3.

Ngoài hai chiến thắng áp đảo của hai tay vợt hàng đầu thế giới, ngày thi đấu thứ 4 này 'lão bà' Kimiko Date-Krumm tiếp tục hồi sinh với chiến thắng 6-2, 7-5 trước đối thủ 26 tuổi người Israel Shahar Peer.

                                                                                        Đăng Khoa

;
.
.
.
.
.