.
Vòng 3 giải Úc mở rộng:

Sharapova chưa có đối thủ

.

(ĐNĐT) - Vượt qua hai vòng đầu tiên với chiến thắng dễ dàng, những tưởng đụng độ cô chị nhà Williams ở vòng 3, Maria Sharapova sẽ gặp khó. Thế nhưng, ở lần gặp nhau thứ 8 giữa hai tay vợt, Venus Williams đã cho thấy cô không còn là đối thủ xứng tầm với búp bê Nga.

Trong suốt trận đấu, tay vợt kỳ cựu người Mỹ di chuyển thiếu linh hoạt do thể lực đã bị bào mòn qua thời gian. Cô chị nhà Williams thậm chí không thể theo bám nổi những cú điều chuyển bóng dài về phía cuối sân của đối thủ.

Nếu Venus tỏ ra hụt hơi, Sharapova lại rất mạnh mẽ và giữ được sự ổn định ở cả hai ván đấu. Với những cú đánh thuận tay uy lực, có điểm rơi cực kì khó chịu, búp bê Nga không cho Venus cơ hội nào để dành phần thắng. Thế trận dưới cơ buộc Venus phải chấp nhận thua cuộc 0-2 (1-6, 3-6) và chỉ có được bốn game thành công.

Dễ dàng vượt qua cô chị nhà Williams ở vòng 3, đối thủ tiếp theo của Sarapova sẽ là tay vợt người Bỉ, Kirsten Flipkens, sau khi cô có được thắng lợi 6-2, 4-6 và 6-3 trước tay vợt Nga Valeria Savinykh.

Sharapova (trái) đã có một trận thắng khá dễ dàng trước Venus Williams (phải) để giành quyền đi tiếp tại Australia Open 2013
Sharapova (trái) đã có một trận thắng khá dễ dàng trước Venus Williams (phải) để giành quyền đi tiếp tại Australia Open 2013

Ở trận đấu sớm của vòng 3, hạt giống số 4 Radwanska cũng đã ghi tên mình vào vòng sau khi vượt qua tay vợt Heather Watson (Anh) 6-3, 6-1 . Ở vòng 4, tay vợt người Ba Lan sẽ đụng độ hạt giống số 12 Anna Ivanovic (Serbia).

Cùng bước tiếp vào vòng 4 ở giải đơn nữ còn có Angelique Kerber (5, Đức), Li Na (6, Trung Quốc), Ekaterina Makarova (19, Nga)…

Bất ngờ duy nhất ở vòng ba là việc tay vợt hạt giống số 11 Marion Bartoli (Pháp) thúc thủ 1-2 (7-6, 3-6, 4-6) trước tay vợt hạt giống số 19 Ekaterina Makarova (Nga) và nhường chiếc vé vào vòng trong cho đối thủ.

Ở bảng nam, Djokovic đã có một trận đấu khá dễ dàng với chiến thắng thuyết phục 3-0 (6-4, 6-3 và 7-5) trước tay vợt hạt giống số 31 Radek Stepanek (Czech), dù anh phải trải qua 2 giờ 22 phút thi đấu. Đồng thời, hạt giống số 4 David Ferrer (Tây Ban Nha) cũng đánh bại tay vợt người Chypre Marcos Baghdatis (CYP) (hạt giống số 28) với tỷ số 3-0 (6-4, 6-, 6-3) và Tomas Berdych (Czech, hạt giống số 5) đánh bại tay vợt chủ nhà Jurgen Melzer (hạt giống số 26) với tỷ số 3-0 (6-3, 6-2, 6-2) để cùng vào vòng 1/16.

Trong khi đó, tay vợt Serbia Janko Tipsarevic (hạt giống số 8) đã hết sức vất vả mới có thể giành được trận thắng sát nút 3-2 (3-6, 6-4, 2-6, 6-4 và 6-3) trước hạt giống số 32 người Pháp Julien Benneteau, sau 3 giờ 29 phút.

Đăng Khoa - Anh Vũ

;
.
.
.
.
.