.
Vòng tứ kết giải Quần vợt Úc mở rộng 2013:

Federer đối mặt Murray vòng bán kết

.

(ĐNĐT) - Roger Federer đã lọt vào trận bán kết giải Quần vợt Úc mở rộng lần thứ 10 liên tiếp khi đánh bại đối thủ người Pháp Jo-Wilfried Tsonga sau 3 giờ 34 phút nghẹt thở bằng tỷ số 3-2 (7-6, 4-6, 7-6, 3-6 và 6-3).

Ở trận tứ kết cuối cùng, Andy Murray cũng lần thứ 4 liên tiếp giành quyền vào bán kết tại Melbourne bằng trận thắng khá dễ 3-0 (6-4, 6-2 và 6-1) chỉ với 1 giờ 51 phút trước một tay vợt Pháp khác là Jeremy Chardy.

Federer từng không để thua một bàn nào từ các quả giao bóng trong 4 trận đã đấu nhưng lần này, Tsonga đã khiến Roger gặp nhiều khó khăn trong games thứ 6 của set 1. Bản lĩnh của tay vợt 4 lần vô địch giải Úc mở rộng giúp Federer có chiến thắng set 1 lần thứ 35 liên tiếp ở một trận tứ kết Grand Slam. Tuy nhiên, Tsonga đã rất kiên cường giành lại set 2 với tỷ số 6-4. Vào set 3, Federer - với 17 danh hiệu vô địch Grand Slam - đáp trả bằng một chiến thắng cũng với bàn tie-break, trước khi Tsonga chiến thắng ở set thứ 4 với tỷ số 6-3.

Ở set thứ 5 mang tính quyết định, một quả đánh thuận tay bị hỏng của Tsonga tạo cơ hội cho Federer có được pha dứt điểm tốt để dẫn trước 3-1. Sau đó, tay vợt người Pháp liên tiếp đánh hỏng những quả thuận tay và giúp Federer dẫn 5-2 sau một quả đánh vô-lê thuận tay đẹp mắt. Dù rất nỗ lực và có những quả đánh táo bạo nhưng trước những pha gài bóng khá hiểm của Roger, Tsonga liên tục đẩy bóng rúc lưới; trước khi Federer dứt điểm bằng một quả vụt thuận tay để kết thúc set 5 với tỷ số 6-3 và giành thắng lợi chung cuộc 3-2.

Đây cũng là chiến thắng đầu tiên của Roger ở giải Úc mở rộng trước một tay vợt Pháp kể từ năm 2011, khi anh đánh bại Gilles Simon tại vòng 2.

Tại trận bán kết, Federer sẽ lần thứ 10 đối mặt với Andy Murray tại giải Úc mở rộng, tái hiện 2 trận chung kết tại Wimbledon 2012 và Olympic London 2012.

Vượt qua Tsonga trong một trận đấu được ví như một bộ phim kinh dị, Roger Federer (ảnh) không giấu được hạnh phúc khi lần thứ 10 liên tiếp lọt vào bán kết giải Úc mở rộng.
Vượt qua Tsonga trong một trận đấu được ví như một bộ phim kinh dị, Roger Federer (ảnh) không giấu được hạnh phúc khi lần thứ 10 liên tiếp lọt vào bán kết giải Úc mở rộng.

Sau chiến thắng 3-0 khá dễ dàng trước Jeremy Chardy - tay vợt 25 tuổi người Anh có một bảng thành tích khá hoàn hảo - cho đến lúc này, Andy Murray chưa hề để thua một set nào trong 5 trận đã đấu.

Ở trận đấu này, tạy vợt hạng 36 thế giới Chardy - dù từng đánh bại Murray ở lần gần đây nhất tại Cincinnati 2012 - cũng không thể tái lập thành tích cũ, khi anh từng tạo bất ngờ bằng việc loại hạt giống số 6 Martin del Potro ở vòng ba.

Chuẩn bị cho trận bán kết cùng Roger Federer vào ngày 25-1, Andy Murray cho biết, anh sẽ tập thi đấu dưới ánh sáng đèn tại Hisense Arena khi anh vẫn chưa thi đấu một trận nào vào buổi tối tại giải năm nay: “Rất khó để xây dựng lịch thi đấu hoàn hảo cho bất kỳ tay vợt đánh đơn nào. Vì thế, tôi phải tự chuẩn bị cho mình các buổi tập dưới đèn trong 2 đêm liên tiếp. Nếu tôi là Giám đốc điều hành giải, trọng tài hoặc người có thể quyết định lịch thi đấu, tôi cũng sẽ xếp trận Federer - Tsonga vào buổi tối vì đó là trận đấu hay nhất trong ngày. Vì thế, tôi không hề thắc mắc về lịch thi đấu, dù tổng thể hay cụ thể trong từng ngày”.

Bảo An

;
.
.
.
.
.