.

Azarenka rút lui khỏi Dubai Open 2013

.

(ĐNĐT) - Chấn thương gót chân sau khi đăng quang tại Qatar Open buộc Victor Azarenka tuyên bố rút lui khỏi giải Dubai Open 2013. Điều này đồng nghĩa với việc tay vợt người Belarus phải đợi đến giải Indian Wells (Mỹ, khởi tranh từ ngày 6-3), mới có cơ hội lấy lại ngôi vị số 1 thế giới từ tay Serena Williams.

Azarenka rút lui khỏi Dubai Open 2013.
Azarenka rút lui khỏi Dubai Open 2013.

Quyết định đưa ra khá trùng lặp với mùa giải năm ngoái, khi Azarenka đăng quang Qatar Open và bỏ giải Dubai Open vì lý do tương tự.

Trả lời Reuters, tay vợt 23 tuổi của Belarus buồn bã cho biết: “Thật tiếc khi phải rút lui khỏi Dubai Open, nhưng tôi không thể làm khác được. Chấn thương gót chân của tôi sẽ tồi tệ hơn nếu tiếp tục chơi ở một giải mới. Tôi đã uống thuốc giảm đau để thi đấu ở Qatar Open và tôi không muốn phải dùng thuốc giảm đau để kiểm soát chấn thương thêm nữa”.

Trước đó, Azarenka đã quật ngã Serena để đăng quang tại giải Qatar Open, tuy nhiên từng ấy chưa đủ để Victor bảo vệ thành công ngôi vị “nữ hoàng” quần vợt của mình. Thế nên, nếu không rút lui, tay vợt Belarus sẽ giành lại vị trí số 1 thế giới khi lên ngôi ở Dubai.

Quyết định rút lui của Azarenka là thời cơ để cô em nhà Williams lên ngôi tại Dubai Open 2013, đồng thời giữ vững ngôi vị số 1 thế giới với tư cách tay vợt lớn tuổi nhất trong lịch sử làng banh nỉ có được thành tích tuyệt vời này.

Ở giải Dubai Open 2013, hạt giống số 1 Serena sẽ mở màn bằng trận đấu vòng 2 trước đối thủ hạng 11 thế giới Marion Bartoli của Pháp.

Trong một diễn biến khác, vào đêm qua và rạng sáng nay (20-2), loạt trận đầu tiên ở vòng 1 Dubai Open 2013 đã khởi tranh. Hầu hết các tay vợt hạt giống đều thi đấu tốt và có những chiến thắng khá dễ dàng.

Trong khi, Caroline Wozniacki quật ngã Lucie Safarova (Cộng hòa Czech) sau 2 ván với cùng điểm số 6/2 để gặp tay vợt Zeng Jie (Trung Quốc) tại vòng 2. Cựu vô địch Wimbledon Petra Kvitova sẽ phải đối đầu cựu số 1 thế giới Ana Ivanovic sau khi hạ Daniela Hantuchova của Slovakia  2-0 (6/2, 6/1).

Ngoài ra, các hạt giống hàng đầu khác như Sara Errani (5), Samantha Stosur (7) lần lượt vượt qua vòng 1 để gặp Sorana Cirstea (Romania), Su-Wei Hsieh (Đài Loan) ở vòng 2.    

Đăng Khoa
                              

;
.
.
.
.
.