.

Tay vợt Azarenka đăng quang giải Quata mở rộng

.

(ĐNĐT) - Bất chấp những con số thống kê nghiêng hẳn về đối thủ, khi chỉ thắng 1 trong 11 lần đối đầu với cô em nhà Williams, cựu số 1 thế giới Victor Azarenka vẫn xuất sắc đánh bại tân số 1 thế giới Serena với tỉ số 2-1 (7-6, 2-6, 6-3) sau 2 giờ 29 phút để lên ngôi tại giải Quata mở rộng 2013.

Azarenka khiến ngày trở lại ngôi vị số 1 thế giới của Serena kém vui.
Azarenka khiến ngày trở lại ngôi vị số 1 thế giới của Serena kém vui.

Trận đấu diễn ra hấp dẫn ngay ở ván thứ nhất khi hai đối thủ liên tục bám đuổi nhau. Cầm hòa với tỉ số 6-6 sau 12 game đấu, hai tay vợt bước vào loạt tie break để phân định định thắng thua. Và loạt tie - break kịch tính tiếp tục xảy ra khi Azarenka dẫn trước 5-2 nhưng lại để Serena lội ngược dòng dẫn trước 6-5. Tuy nhiên sau đó, tay vợt người Mỹ lại đánh mất sự tập trung và để thua ba điểm liên tiếp, giúp Azarenka bất ngờ thắng lại 8-6.

Sang sét 2, bằng những cú đánh mạnh mẽ về phía hai góc sân, Serena dễ dàng đẩy Azarenka vào thế phải chống đỡ. Với sự áp đảo ấy, chẳng có gì lạ khi tân số 1 thế giới dễ dàng đè bẹp Azarenka 6-2 ở ván đấu này, đồng thời cân bằng tỉ số 1-1.

Bước vào ván đấu quyết định, tận dụng nền tảng thể lực dồi dào, Azarenka chọn lối chơi đánh bóng bền để tiêu hao sức lực của tay vợt đã 31 tuổi Serena. Và chính cách chơi khôn khéo ấy đã gây ra nhiều khó khăn cho tay vợt người Mỹ, buộc cô phải thất thủ 3-6, nhường ngôi vô địch cho Azarenka.

Tuy vậy, an ủi cho cô em nhà Williams khi dù thất bại trước Azarenka nhưng cô vẫn lấy lại được ngôi số 1 thế giới từ chính tay đối thủ, đồng thời trở thành cây vợt nữ số 1 thế giới lớn tuổi nhất từ trước đến nay.

Trong tuần này, Serena và Azarenka sẽ có dịp gặp lại nhau khi cùng tham gia giải đấu Dubai Duty Free 2013. Azarenka có cơ hội đòi lại vị trí số 1 của mình nếu tiếp tục lên ngôi trong khi Serena không vào được đến trận chung kết.

     Đăng Khoa

                                                                       

;
.
.
.
.
.