.

Hạ Djokovic, Del Potro đối mặt Nadal ở chung kết

.

Del Potro có trận đấu xuất sắc khi vượt qua hạt giống số 1 Novak Djokovic với tỷ số 4-6, 6-4, 6-4, qua đó giành tấm vé vào chơi trận chung kết Indian Wells gặp Rafael Nadal.

Trong khi Rafael Nadal tiếp tục thể hiện phong độ trở lại cực kỳ ấn tượng, loại Berdych để có mặt ở trận đấu cuối cùng thì Djokovic lại thua sốc trước Del Potro, chấm dứt chuỗi 22 trận liền bất bại kể từ tháng 10 năm ngoái.

Ở trận bán kết thứ hai, tay vợt người Serbia đã vươn lên dẫn 3-0 trong séc đấu thứ 3 quyết định, trước khi mất tập trung và để thua ngược Juan Martin Del Potro.

Del Potro có trận đấu xuất sắc
Del Potro có trận đấu xuất sắc

"Cuối cùng điều đó cũng xảy ra. Tôi muốn dành nhiều lời khen ngợi cho Del Potro. Cậu ấy xứng đáng giành chiến thắng vì thể hiện được sự điềm tĩnh ở thời khắc quan trọng và tung ra nhiều cú đánh chính xác.

Thất bại đối với cá nhân tôi là hoàn toàn xứng đáng. Mọi người biết đó, khi có cơ hội lớn kết thúc trận đấu ở séc 3, nhưng rốt cuộc tôi lại vứt bỏ nó vì những lỗi đánh hỏng không đáng có. Khả năng di chuyển cũng rất tệ", Djokovic thổ lộ.

Về phần mình, Del Potro thừa nhận: "Tôi suýt thua trận bởi Djokovic có cơ hội đánh bại, nhưng tôi gặp may mắn, đặc biệt trong những điểm số then chốt, khi tôi thực hiện quả thuận tay sở trường."

Với tay vợt hộ pháp người Argentina, có lẽ đây trận trận hay nhất của anh ở giải đấu này, sau khi vượt quan Andy Murray 6-7, 6-3, 6-1 ở vòng tứ kết.

Trở lại với diễn biến chính cuộc chạm trán, Del Potro thua séc đầu sau gần một tiếng thi đấu, khi để Nole bẻ break thành công trong game thứ 10.

Mặc dù để mất break thêm 2 lần séc thứ hai, nhưng Del Potro dần khắc chế được đối thủ, ăn 3 break để đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Đến séc thứ 3, Del Potro tạo ra sự khác biệt trong những cú thuận tay uy lực, để rồi xuất sắc khuất phục hạt giống số 1 của giải.

Trước đó, tay vợt từng 2 lần đăng quang tại Indian Wells - Rafael Nadal tiếp tục cho thấy phong độ chói sáng, khi khuất phục Tomas Berdych 6-4, 7-5.

Nadal mới chỉ trở lại sân quần vợt từ tháng trước, sau hơn nửa năm dưỡng thương. Mặc dù vậy, anh bắt nhịp với cuộc chơi khá nhanh, nâng thành tích kể từ đầu năm lên con số 16 chiến thắng, 1 thất bại.

"Tôi không nghĩ mình sẽ có mặt ở trận chung kết. Hôm nay tôi cảm thấy vô cùng hạnh phục. Thật không dễ để trở lại sau những chấn thương nghiêm trọng. Hơn nữa, tôi đụng phải những đối thủ sung sức trong tốp 10 như Ferrer, Federer hay Berdych" - Nadal tâm sự.

Cách đây 2 tuần, Nadal đã hạ người đồng hương David Ferrer 6-0, 6-2 trong trận chung kết Mexico Open. Hôm thứ 5 vừa qua, anh cũng khiến fan hâm mộ nức lòng khi đánh bại Roger Federer 6-4, 6-2.

Trong 10 lần chạm trán Del Potro trước kia, Nadal thắng đến 7 nên khá tự tin chuẩn bị bước vào trận chung kết diễn ra vào rạng sáng ngày mai.

Theo Vietnamnet

;
.
.
.
.
.