.

Vô địch Indian Wells, Sharapova trở lại ngôi số 2 thế giới

.

Lần đầu tiên kể từ sau giải Pháp mở rộng hồi năm ngoái, Sharapova mới lại bước lên bục vinh quang khi vùi dập Wozniacki sau 2 séc 6-2, 6-2.

Maria Sharapova áp đảo trong cả trận, mỗi séc đều 2 lần bẻ break thành công và thắng chóng vánh trận chung kết sau 1 tiếng 21 phút.

Masha (tên gọi thân mật của Sharapova) đã tấn công từ đầu đến cuối, gây sức ép liên tục với những cú quả uy lực, khiến đối thủ không kịp trở tay. Xuyên suốt trận chung kết, búp bê người Nga ăn 33 điểm winners, trong khi con số này của Wozniacki chỉ là 2.

Niềm vui của Sharapova vui khi vượt qua Wozniacki
Niềm vui của Sharapova vui khi vượt qua Wozniacki

"Cảm giác lúc này thật hạnh phúc. Tôi đã tập luyện chăm chỉ và nỗ lực cuối cùng cũng được đền đáp xứng đáng" - Sharapova vui vẻ cho biết.

Đang thể hiện phong độ ấn tượng nên Sharapova nhập cuộc đầy hứng khởi. Ngay game đầu tiên dù Wozniacki cầm giao bóng nhưng Masha đã ăn trọn cả 4 điểm để có break sớm.

Nhanh chóng vươn lên dẫn 2-0, 3-1, Masha đẩy Wozniacki vào thế phải chống đỡ vất vả. Choáng ngợp trước những pha tấn công mạnh mẽ của Sharapova, hạt giống số 8 lần thứ 2 để mất break và bị dẫn 2-5.

Trong game thứ 8, Sharapova phải đối diện 2 break-point khi bị dẫn 15-40. Tuy nhiên, tay vợt người Nga đã thực hiện hai cú trái tay đưa bóng vặn sườn Wozniacki để san hòa 40-40.

Masha ăn tiếp một điểm ace trước khi khép lại séc một với cú thuận tay dọc dây chính xác. Rõ ràng, với lối đánh tấn công vũ bão và cực kỳ chủ động, Sharapova đã không cho đối thủ người Đan Mạch có cơ hội đáp trả.

Dường như bị căng cứng về tâm lý, Wonziacki tiếp tục đánh mất thế trận vào tay Masha. Bị Sharapova trả giao bóng rất hiểm, hạt giống số 8 lại nguy cơ bị cướp break. Đúng vào lúc cần thể hiện bản lĩnh thì Wozniacki lại mắc lỗi giao bóng kép.

Masha đăng quang một cách xứng đáng
Sharapova đăng quang một cách xứng đáng

Thắng dễ game tiếp theo, Sharapova vươn lên dẫn trước 2-0. Cách biệt được rút ngắn xuống còn 1-2 khi búp bê người Nga đánh quả trái tay quá dài đưa bóng bay ra ngoài.

Wozniacki đang rất cố gắng giữ những game mình giao bóng và chờ đợi Sharapova mắc sai lầm. Tuy nhiên, Tay vợt người Nga thi đấu quá xuất sắc, không chừa một chút cơ hội dù là nhỏ nhất cho đối thủ.

Sharapova vượt lên dẫn 3-1 rồi 4-2. Đến game thứ 7, dù cầm giao bóng nhưng Wozniacki liên tục để mất thế thượng phong. Rốt cuộc, cựu số 1 Thế giới người Đan Mạch trả quả thuận tay ra ngoài vạch baseline và dâng break cho đối thủ.

Trong game cuối cùng, Sharapova hoàn toàn áp đảo và kết liễu đối thủ với một quả giao bóng sấm sét. Khiến Wozniacki phải thua tâm phục khẩu phục, Masha lần thứ hai bước lên bục vinh quang ở Indian Wells.

Với chức vô địch này, tay vợt người Nga sẽ vượt qua Azarenka để leo lên vị trí thứ 2 trên BXH WTA. Trong khi đó, Wozniacki cũng nhích lên một bậc từ số 10 lên vị trí thứ 9.

Theo Vietnamnet

;
.
.
.
.
.