.

Djokovic: Hồi sinh từ Davis Cup?

.

Trước thềm tứ kết Davis Cup cuối tuần này, Novak Djokovic khẳng định anh đã lấy lại phong độ tốt nhất để phục vụ cho ĐTQG.

Tay vợt số 1 thế giới vừa trải qua những tháng ngày không mấy vui vẻ khi bị loại ở bán kết Indian Wells bởi Juan Martin Del Potro và ở vòng 3 Miami Masters bởi Tommy Haas. Đó đều là những đối thủ bị đánh giá thấp hơn Nole rất nhiều. Đặc biệt là ở vòng 3 Miami Masters, Nole thậm chí còn để thua trong 2 set rất dễ dàng và mất điểm vì không bảo vệ được ngôi vô địch.

Thừa nhận mình đã đánh mất phong độ thời gian vừa qua, Nole còn tỏ ra rất thất vọng với màn trình diễn yếu  kém nhất trong 3 năm qua, trước Tommy Haas. “Tôi luôn sẵn sàng chiến thắng và cả hứng chịu thất bại. Trong những năm qua, tôi đã học được sự kiên nhẫn. Tôi hiểu tất cả mọi người đều mong chờ tôi góp mặt vào các trận bán kết hay chung kết mỗi giải đấu tôi tham gia. Bởi vậy, nếu tôi thua từ những vòng ngoài thì mọi chuyện rất tệ”. Nole bộc bạch.

Djokovic sẽ có trận tiên phong với John Inser, tay vợt số 2 của Mỹ . Đây mới chỉ là lần thứ 2 Isner và Djokovic đụng độ nhau tại Davis Cup. Lần đầu là vào năm 2010 ở Belgrade, Nole thắng 3-2. Đội tuyển Mỹ đã chọn sân cứng trong nhà ở Boise, Idaho, một phần do độ cao của nó (ở vào khoảng 866 mét so với mặt nước biển). Đây sẽ là một lợi thế cho Isner và Querrey, những tay vợt nổi tiếng giao bóng mạnh. Trước thông tin đó, đội trưởng Serbia, Bogdan Obradovic cho biết: “Chúng tôi sẽ thi đấu trong điều kiện không thực sự quen thuộc với các tay vợt. Đội vẫn đang dành nhiều thời gian tập luyện 5 ngày qua để làm quen với không khí”.

Trong khi đó, đội trưởng của Mỹ, Jim Courier thì hy vọng Isner và Querrey sẽ đem lại thắng lợi cho họ. Trước đây, Isner từng đánh bại Djokovic 1 lần với tỷ số 2-1. Tay vợt này cũng thể hiện rõ quyết tâm băng tuyên bố “Tôi sẽ chơi tốt nhất có thể nếu không sẽ tự đánh mất cơ hội”.

Thể thao & Văn hóa

;
.
.
.
.
.