.
Bán kết giải Quần vợt Pháp mở rộng 2013

Thắng nghẹt thở Djokovic, Nadal tiến gần kỷ lục Roland Garros

.

(ĐNĐT) - Mặt sân đất nện luôn mang lại cho Rafael Nadal những niềm vui khi tay vợt Tây Ban Nha 27 tuổi này thể hiện rõ nét sự thống trị của mình. Nạn nhân mới nhất của Rafa là tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic khi Nadal vừa chiến thắng ở trận bán kết giải Quần vợt Pháp mở rộng 2013 (tối 7-6)  bằng tỷ số nghẹt thở 3-2 (6-4, 3-6, 6-1, 6-7 và 9 - 7) sau 4 giờ 37 phút.

Ngay trong set 1, khi bị dẫn 3-4 và đang có cơ hội san bằng cách biệt rất mong manh khi điểm số là 30-30 ở game thứ 8, Djokovic thực hiện một cú đánh trái tay thiếu tập trung, tạo cơ hội để Nadal bứt lên, thắng luôn set đấu. Vào set 2, Djokovic đối phó rất tốt với những quả đánh thuận tay chéo sân của Nadal bằng hàng loạt pha trả bóng cận tay khiến Nadal luôn vất vả.

Ở set 3, tay vợt Serbia lại mất phương hướng, để Nadal dễ dàng đào sâu cách biệt trước khi giành thắng lợi 6-1. Bằng những quả thuận tay đầy uy lực trong set 4, Djokovic cho thấy, anh luôn là một đối thủ đáng ngại khi liên tiếp gây khó khăn cho Nadal. Dù bị dẫn 30-15 ở games thứ 12, Nole thắng liên tiếp 3 điểm và buộc Nadal phải bước vào loạt tie-break. Djokovic giành đến 4 trong số 5 điểm đầu tiên và nhanh chóng phá vỡ lối đánh phòng ngự của Nadal bằng quả thuận tay, khiến Nadal đánh bóng vào lưới và mang lại cho Djokovic chiến thắng để san bằng tỷ số 2-2.

 Rafael Nadal bày tỏ niềm vui sướng sau khi vượt qua Djokovic trong trận bán kết nghẹt thở sau 4 giờ 37 phút.
Rafael Nadal tỏ ra vui sướng sau khi vượt qua Djokovic trong trận bán kết nghẹt thở sau 4 giờ 37 phút.

Đáng tiếc, trong set quyết định, dù dẫn 4-2 và có không ít cơ hội để dứt điểm trận đấu nhưng Djokovic không tận dụng thành công, Trong đó, đáng kể là tình huống anh bị mất điểm do lỗi chạm lưới sau pha lên lưới, giúp Nadal quân bình tỷ số 4-4. Để rồi, chính anh là người hứng chịu áp lực và Nadal lần lượt dẫn 6-4 trước khi Djokovic nhen lại hy vọng với tỷ số 6-6. Thế nhưng, khi những yêu cầu về việc tưới nước để mặt sân ít trơn không được đáp ứng, Djokovic mất dần sự thoải mái. Sau đó, một quả đánh thuận tay quá hời hợt của anh mang lại cho Nadal cơ hội kết thúc trận đấu.

Chiến thắng này đã đưa Nadal đến gần hơn với kỷ lục tại Roland Garros bởi anh đang có 7 danh hiệu Pháp mở rộng và trong lịch sử Roland Garros, chưa có tay vợt nào giành được danh hiệu thứ 8. Cũng chưa ai đạt đến trận thắng thứ 59 tại giải Pháp mở rộng; trong khi, Nadal đã có 58 chiến thắng và 1 trận thua trên đất Pháp.

Sau trận đấu, Nadal bày tỏ niềm hạnh phúc: “Đây là trận đấu rất, rất đặc biệt với tôi. Tôi muốn chúc mừng Novak. Anh ấy vẫn là một nhà vô địch và trong một ngày không xa, Novak sẽ chiến thắng tại Roland Garros. Hôm nay, tôi đã chiến thắng. Thật là tuyệt vời với kết quả này”.

Tay vợt số 1 thế giới Djokovic hết sức thất vọng: “Những điều không thể tin được cũng là một phần của trận đấu. Hiện tại, tôi cảm thấy thất vọng. Xin chúc mừng Rafa. Bởi vì anh ấy là một nhà vô địch và đó là lý do để Rafa thống trị Roland Garros trong nhiều năm qua”.

Bây giờ, Nadal đang hướng đến những kỷ lục còn với Djokovic, Roland Garros vẫn quá xa vời…

BẢO AN

;
.
.
.
.
.