.
Bán kết giải Quần vợt Pháp mở rộng 2013

Tsonga - tan giấc mơ hoa

.

Kể từ sau chiến thắng tuyệt vời trước Roger Federer tại vòng tứ kết, tay vợt nước chủ nhà Jo-Wilfried Tsonga (hạt giống số 6) được kỳ vọng khá nhiều trong việc hiện thực hóa giấc mơ vào chơi trận chung kết Roland Garros sau hơn 30 năm (1983). Nhưng giấc mơ ấy đã sớm vụt tắt trước David Ferrer - người chăm chỉ và nỗ lực không biết mệt mỏi để có được tấm vé chơi trận chung kết Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp thi đấu của chính mình.

Tsonga không tiếp tục làm nên bất ngờ tại Roland Garros mùa này.
Tsonga không tiếp tục làm nên bất ngờ tại Roland Garros mùa này.

Bước ra sân đấu sau cuộc chiến kịch tính và căng thẳng của trận bán kết 1, trận đấu của Tsonga và Ferrer cũng được chờ đợi không kém khi 1 trong 2 sẽ là người đi tiếp - 2 tay vợt không nằm trong hệ thống Big 4 vĩ đại. Ferrer là người nhập cuộc tốt hơn và anh đã có được những break point liên tiếp để dẫn 5-0 ở set đấu thứ nhất, Tsonga cuối cùng cũng giành cho mình được game thắng đầu tiên trong trận đấu này ở game thứ 6 trước khi để Ferrer khép lại set 1 với chiến thắng 6-1.

Hy vọng càng nhiều, thất vọng càng nhiều hơn là từ để chỉ tâm trạng của khán giả chủ nhà Pháp; họ mong chờ hơn một Tsonga mạnh mẽ và sẽ thi đấu tốt hơn, khơi sắc hơn ở những set đấu tiếp sau. Và một chút hy vọng khi Tsonga giành break sớm ở set thứ hai, song anh đã không giữ vững game mà mình cầm giao bóng và để Ferrer đòi lại một cách dễ dàng, set đấu này buộc phải phân định thắng thua bằng loạt tie break đầy cân não, tại đây Ferrer tiếp tục chứng minh khả năng của mình bằng chiến thắng 7-3 để nâng tỷ số trận đấu lên 2-0.

Ferrer sẽ gặp người đồng hương Nadal tại trận chung kết.
Ferrer sẽ gặp người đồng hương Nadal tại trận chung kết.

Tsonga bất lực và giấc mơ của người Pháp chính thức bị khép lại sau khi Ferrer giành chiến thắng 6-3 ở set đấu thứ 3. Trận đấu nhanh chóng được định đoạt sau 3 set đấu và Ferrer không mất nhiều sức lực khi chỉ tốn hơn 2 giờ thi đấu để có vé vào chơi trận chung kết Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp của mình - Chung kết Roland Garros 2013, đối thủ của anh chính là người đồng hương Rafael Nadal.

Tennis247

;
.
.
.
.
.