.
Giải Quần vợt Pháp mở rộng 2013 (Đơn nữ)

Vàng thật không sợ lửa

.

Thêm 1 cựu vô địch Roland Garros phải nói lời chia tay với giải đấu năm nay sau ngày thi đấu thứ 9, đó chính là tay vợt người Ý - Francesca Schiavone.

Dù mang khá nhiều "lửa" quyết tâm cho trận đấu vòng 4 này nhưng Shiavone không có cửa thắng được "vàng thật" Azarenka, tay vợt người Belarus đã thi đấu đúng với hình ảnh của một tay vợt từng thống trị WTA Ranking cũng như chị đã rút kinh nghiệm sau trận đấu ở vòng 3 gặp Alize Cornet.

A
"Vàng thật" Azarenka dễ dàng vượt qua tay vợt Shiavone

Sau 2 game đấu đầu tiên của set 1 (mỗi tay vợt cầm giao bóng điều có điểm) thì ở các game sau đó, mỗi tay vợt điều có break và mất break một cách khá "ngoạn mục". Họ luôn thi đấu bùng nổ trong game đấu mà đối phương cầm giao bóng, ngược lại chơi khá tệ ở chính game mình cầm giao bóng. Nhưng may thay, nàng Vika đã nhanh chóng chấm dứt chuỗi thi đấu kỳ lạ ấy và giành thêm 1 break ở game đấu thứ 9 để khép lại ván đấu với tỷ số 6-3. Những cú bung banh sở trường của Schiavone gần như không phải là món lạ như hồi năm 2010 và nó gần như bị bắt bài trước lối chơi tấn công dũng mãnh của Vika.

Bước sang set 2, Azarenka đã chấm dứt hy vọng đi tiếp của tay vợt người Ý bằng chiến thắng trắng 6-0. Như vậy, chỉ sau 71 phút thi đấu, Vika đã có vé vào vòng tứ kết và đối thủ của chị tại đây sẽ là tay vợt người Nga hạt giống số 12 - Maria Kirilenko. Ở một trận cầu sau đó, Kirilenko đã đánh bại hiện tượng người Mỹ - Mattek Sands 7-5 và 6-4.

Trận đấu muộn nhất ngày trên sân trung tâm Philippe Chatrier là cuộc đối đầu của nhà ĐKVĐ Maria Sharapova và tay vợt người Mỹ - Sloane Stephens; một lần nữa Masha đã vượt qua được Stephens sau 2 set thi đấu, tỷ số các set lần lượt là 6-4 và 6-3. Đối thủ tiếp theo của Masha là tay vợt người Serbia - Jelena Jankovic. Đây sẽ là cuộc chiến giữa 2 cựu số 1, một trần cầu hứa hẹn đầy hấp dẫn ở vòng tứ kết.

Kết quả thi đấu ngày 3-6:

Roland

Garros

2013

Nội dung

Vòng đấu

Trận đấu

Kết quả

Đơn Nữ

4

 Azarenka thắng Schiavone

6-3 & 6-0

 Sharapova thắng Sloane Stephens

6-4 & 6-3

 Kirilenko thắng Mattek Sands

7-5 & 6-4

 Jankovic thắng Hampton

6-0 & 6-2

Tennis247

;
.
.
.
.
.