.

Masha phải ngược dòng vào bán kết

.

Cựu số 1 người Serbia - Jelena Jankovic (hạt giống số 18) suýt làm nên bất ngờ khi chị đã khiến ĐKVĐ Maria Sharapova (hạt giống số 2) phải dốc toàn lực và chịu set thua đầu tiên ở giải đấu năm nay. Khó có thể tin là một người chơi tấn công áp đảo như Masha lại phải gác vợt 0-6 ở set đấu thứ nhất trước Jelena Jankovic.

Jankovic đã trở lại khá mạnh mẽ và chị được đánh giá có lối di chuyển khá tốt trên mặt sân đất nện. Chính vì điều đó mà Masha đã áp dụng sai chiến thuật trong set đấu đầu tiên, do hạn chế về khả năng di chuyển nên Masha kết thúc pha bóng càng nhanh càng tốt, điều đó đã bị phản tác dụng khi Masha không thể kiểm soát được lỗi đánh bóng hỏng của mình. Tỷ lệ đánh bóng hỏng của Mahsa ở set 1 là không tưởng, gấp 5 lần đối thủ nên cô gái người Nga thất thủ 0-6 cũng là lẽ đương nhiên.

h
Sharapova (phải) vất vả lội ngược dòng vào bán kết

Để mất 3 break liên tục và gần như buông xuôi trong set 1 (thua 0-6), ĐKVĐ người Nga - Sharapova đã nhanh chóng lấy lại phong độ và cải thiện rất nhiều về khả năng tự đánh bóng hỏng của mình. Điểm số đầu tiên của Masha đến từ một game mà Jankovic cầm giao bóng (set 2 - game 1). Như vậy, phải đến lượt cầm giao bóng lần thứ 4, Masha mới có thể tự mình giải tỏa áp lực và sớm dẫn 2-0. Lợi thế dẫn điểm còn gia tăng khi Masha có break ở game thứ 5. Jankovic chỉ đòi lại 1 break nên chị chấp nhận để Masha thắng 6-4 ở set 2 này, tỷ số được cân bằng 1-1 cho hai tay vợt.

Bước vào set đấu quyết định thứ 3, cả hai đã thể hiện quyết tâm giành vé vào chơi bán kết của mình mạnh đến nhường nào. Nhưng khi đã quay về với phong độ, Masha chơi tốt hơn, ít mắc lỗi hơn và chị đã giành chiến thắng ở 4 game đấu liên tiếp (trong đó có 2 break ở game 7 và 9) để khép lại set đấu với tỷ số 6-3 sau cú đánh ra ngoài của Jankovic. Ngược dòng thắng 2-1 (0-6, 6-4 và 6-3), Masha đúng hẹn với Vika ở bán kết. 

h
Azarenka đã hóa giải được lối chơi của Maria Kirilenko

Dù gặp khá nhiều khó khăn từ tay vợt Maria Kirilenko, song nàng Vika cũng đã có được chiến thắng sau 2 set đấu trước khi bước vào cuộc đại chiến với Masha. Cựu số 1 người Belarus - Azarenka chỉ có thể vượt qua Kirilenko ở set 1 sau loạt tie break (7-3), điều này cho thấy quyết tâm cũng như phong độ khá tốt từ tay vợt hạt giống số 12 - một Maria khác cũng của nước Nga - Maria Kirilenko, nhưng Azarenka đã nhanh chóng tạo ra sự khác biệt. Bước sang set 2, mọi chuyện càng dễ dàng hơn khi Azarenka đã tìm được cách hóa giải lối chơi của đối phương, set này Vika thắng 6-2.
   
Như vậy, sau Serena và Errani, 2 bông hồng quyền lực là Sharapova và Azarenka đã chốt lại top 4 tay vợt mạnh nhất Roland Garros 2013. Và giờ đây, các trận bán kết nội dung Đơn nữ sẽ đầy hứa hẹn.

Tennis247

;
.
.
.
.
.