.
Vòng tứ kết Giải Quần vợt Pháp mở rộng 2013:

Nadal và sức mạnh khó cưỡng

.

Trận đấu diễn ra cuối cùng của ngày thi đấu thứ 11 - Roland Garros 2013 là trận tứ kết còn lại của nội dung Đơn nam giữa ĐKVĐ - Rafael Nadal và tay vợt người Thụy Sỹ - Stanislas Wawrinka. Không có bất cứ bất ngờ nào xảy ra ở trận đấu này, Wawrinka hoàn toàn lép vế trước Nadal và anh chấp nhận dừng chân trước ngưỡng bán kết khi để thua 0-3 chung cuộc, tỷ số trận này lần lượt là 2-6, 3-6 và 1-6.

Lịch sử đối đầu toàn thắng cho Rafa đã tiếp tục phản ánh đây chính là một cuộc chiến không cân sức. Những tưởng những phong độ khá tuyệt vời qua 4 trận đấu đã qua, tay vợt số 2 của Thụy Sỹ sẽ thay Roger Federer quyết đấu giành vé vào bán kết; nhưng một lần nữa, Wawrinka cho thấy sự kỵ rơ mỗi khi đối đầu với Rafa. Ngay từ game đấu đầu tiên của trận đấu, Rafa đã có được 3 cơ hội giành break và anh nhanh chóng biến game đấu của Wawrinka như là game đấu của mình.

Sức mạnh của Rafa khiến tay vợt Thụy Sĩ lép vế hoàn toàn
Sức mạnh của Rafa khiến tay vợt Thụy Sĩ lép vế hoàn toàn

Với lợi thế sớm có, không khó để Nadal dàn trận một cách thoải mái. Ở trận này, Nadal gây dấu ấn với lối chơi tấn công đậm nét và khả năng phòng thủ kiên cường. Break point thứ 2 nhanh chóng đến với Nadal ở game đấu thứ 5. Điểm nhấn lớn nhất mà Wawrinka mang lại trong set đấu đầu tiên chính là việc anh đập cây vợt trong một tình huống tranh chấp bóng thua Nadal. Không có đột phá về sau, Wawrinka chấp nhận thua 2-6 ở ván 1 khi không có một cơ hội giành break nào.

Nadal là người điều tiết nhịp độ trận đấu khá tốt, ở set thứ 2, giằng co và kịch tính hơn đã được 2 tay vợt thể hiện rõ rệt. Nadal tiếp tục có break sớm (game 3) từ những cú đánh mang đậm chất Rafa: giật bóng xoáy và sâu. Khả năng tận dụng cơ hội của Rafa ở trận này là khá tốt. Trong một lúc khinh xuất, Nadal đã để cho Wawrinka đòi lại break (game 6) - một nỗ lực không mệt mỏi của tay vợt người Thụy Sỹ. Song, cũng chính khi giành break để quân bình tỷ số 3-3, Wawrinka bỗng dậm chân tại chỗ; do khi để thua, Nadal quyết lấy lại những gì đã mất và sớm kết thúc trận này trong 3 set và anh liên tục có 2 break ở game 7 và 9 để thắng 6-3 ở set này.

W dừng chân ở trận tứ kết sau khi thua
Wawrinka dừng chân ở trận tứ kết sau khi thua "tâm phục khẩu phục" ĐKVĐ Nadal.

Thắng 2-0 sau 2 set thi đấu một cách dễ dàng, cánh cửa đi tiếp của Rafa đang rộng mở và gần như chính Rafa có được phong độ không thể tốt hơn sau khi trở lại từ chấn thương. Ngay game đầu tiên của set 3 này, Wawrinka đã thể hiện quyết tâm và nuôi hy vọng đi tiếp, nhưng với 1 ngày thi đấu không may, Wawrinka vẫn không thể có được break thứ 2 còn Nadal đã có khởi đầu khá vất vả ở set 3 này nhưng cuối cùng chính Nadal đã khép lại game đấu đầu tiên mà anh cầm giao bóng sau hơn 12 phút thi đấu. Kể từ đó, thế trận nhanh chóng thuộc về Rafa và anh khép lại set đấu với tỷ số chóng vánh 6-1.

Thắng chung cuộc 3-0 (6-2, 6-3 và 6-1), Rafa đã đúng hẹn với Nole ở bán kết. Vì sau đó không lâu, chàng trai tài hoa người Serbia - Djokovic cũng vượt qua đàn anh Tommy Haas sau 3 set đấu.

Tennis247

 

;
.
.
.
.
.