.
Wimbledon 2013

Novak Djokovic, đầy cảnh giác

.

Tấm gương của Rafael Nadal là quá sáng cho các tay vợt thi đấu tiếp sau và điển hình trong ngày thi đấu vừa qua, hầu hết các tay vợt đều tỏ ra quyết tâm và thi đấu đúng sức hơn, trong đó có cả Nole.

Nole vẫn thể hiện được bản lĩnh của tay vợt hạt giống số 1 giải Wimbledon 2013.
Novak Djokovic vẫn thể hiện được bản lĩnh của tay vợt hạt giống số 1 giải Wimbledon 2013.

Tay vợt hạt giống số 1 Novak Djokovic là người rơi vào nhánh đấu dễ thở nhất so với Roger Federer hay Andy Murray; nhưng không vì vậy mà Nole chủ quan ở những trận cầu đầu tiên.

Gặp tay vợt người Đức - Florian Mayer ở trận cầu ra quân là một thách thức không nhỏ cho chàng Nole, song với lịch sử đối đầu ủng hộ cũng như đẳng cấp vượt trội, Nole giành chiến thắng sau 3 set thi đấu. Tỷ số trận này lần lượt là 6-3, 7-5 và 6-4.

Điều duy nhất mà Florian Mayer làm được ở trận đấu này chính là việc anh chấp nhận chơi đôi công với Nole ở 2 set đấu (2 và 3), song thiếu 1 chút may mắn và bản lĩnh ở thời khắc quyết định nên Mayer không thể tạo ra điều kỳ diệu trước một Nole đầy bản lĩnh và cảnh giác cao độ. Tuy nhiên, chính Mayer đã khiến cho các khán đài bùng nổ những tràn pháo tay trước những pha bóng ăn thua với Nole.

Trong set 2 và 3, Mayer có nhiều pha đôi công hấp dẫn với Nole, nhưng may mắn không mỉm cười trước nỗ lực của anh.
Trong set 2 và 3, Mayer có nhiều pha đôi công hấp dẫn với Nole, nhưng may mắn không mỉm cười trước nỗ lực của anh.

Tỷ lệ thắng bóng 1 và 2 của Djokovic trong trận đấu này lần lượt là 75 và 81%. Trong khi đó, Mayer cũng có được con số đáng mơ ước 71% (bóng 1) nhưng tỷ lệ thắng bóng 2 của tay vợt người Đức là khá thấp (dưới 50%). Điểm số cũng nghiêng hẳn về Novak Djokovic khi anh giành được 109 trên tổng 195 điểm. Đối thủ tiếp theo của Nole sẽ là tay vợt người Mỹ - Bobby Reynolds. Nếu thi đấu đúng phong độ, đối thủ của Nole ở vòng 4 sẽ là một cái tên khó nhằn - Tommy Haas, đồng hương của Mayer.

Tennis247

;
.
.
.
.
.