.

20h tối nay (6-7): Chờ đón tân vô địch đơn nữ Wimbledon 2013

.

20h tối nay (6-7, giờ Việt Nam), trận chung kết đơn nữ Wimbledon 2013 diễn ra giữa hai tay vợt: Marion Bartoli (hạt giống số 15) và Sabine Lisicki (hạt giống số 23). Như vậy, sau Wimbledon 2013, WTA có thêm nhà vô địch Grand Slam mới. Đây chính là cơ hội không thể tốt hơn để 1 trong 2 tay vợt tô thêm vết son cho sự nghiệp thi đấu của mình.

Marion Bartoli (15) & Sabine Lisicki
Sabine Lisicki (trái) và Marion Bartoli

Một Marion Bartoli quái dị

Tay vợt người Pháp đã 1 lần lọt vào chung kết Wimbledon 2007 nhưng may mắn chưa mỉm cười với cô, chính vì vậy lần này, Bartoli quyết tâm hơn để chinh phục chiếc đĩa bạc giành cho nhà vô địch. Bỏ qua thân hình quá khổ của một tay vợt chuyên nghiệp, lối chơi bền bỉ từ cuối sân và đánh khá đều tay đã giúp cô đi từ vòng 1 cho đến trước trận chung kết mà chưa để thua 1 set đấu nào. Đây dường như là một phong độ khá ấn tượng so với hàng loạt các ngôi sao hàng đầu nói lời chia tay quá sớm.

Có thể thấy, qua 6 trận đấu vừa rồi, Bartoli vẫn đang bước từng bước rất chắc. Nắm bắt được tính quan trọng của trận đấu này nên Bartoli đã tạo đà tâm lý bằng chiến thắng chóng vánh trước Flipkens ở bán kết. Nhưng các đối thủ của Bartoli không một ai nổi bật và chỉ là các tay vợt ngang tầm so với mình. Chính vì thế, rất khó để xác định thực lực hiện tại của tay vợt hạt giống số 15.

Một Sabine Lisicki sát thủ

Tay vợt người Đức đang được kỳ vọng sẽ là một Steffi Graf thứ 2; ở Sabine Lisicki là một sự "nổi loạn" đầy cá tính, cô đã đưa nội dung đơn nữ Wimbledon 2013 đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác và hiện tại chính Lisicki là một ẩn số thú vị của Wimbledon 2013. Có thể thấy, trên con đường tiến đến trận đấu cuối cùng, Lisicki phải trải qua hàng loạt cái tên nổi bật như: Francesca Schiavone, Samantha Stosur, Serena Williams và Agnieszka Radwanska. 

Một Stosur bản lĩnh, một Serena mạnh mẽ và phong độ, một A.Radwanska đầy gai góc - ấy vậy mà đều chịu chung số phận thất bại trước sự "nổi loạn" đầy chất của Lisicki. Chính Lisicki là tay vợt đã mang lại một nét màu mới cho các giải đấu lớn, nơi thường tồn tại các sự thống trị quy luật "mạnh yếu". Với phong độ hiện tại, tay vợt người Đức vô địch Wimbledon 2013 sẽ là một kết thúc hoàn toàn có hậu.

Một trận cầu đầy hứa hẹn

Đây sẽ là lần thứ 5 mà cả hai phải đối đầu với nhau, tay vợt người Đức - Sabine Lisicki đang chiếm ưu thế lớn với 3 chiến thắng có được trong 4 lần gặp nhau trước đó. Điều đặc biệt, đây chính là lần thứ 3 mà cả hai phải chạm trán nhau ngay tại Wimbledon (2 lần trước đó, mỗi bên thắng 1 nhưng Lisicki mới là người có được chiến thắng gần nhất: 6-1, 6-7 và 6-1 tại tứ kết Wimbledon 2011).

Như vậy, tạm thời Lisicki được đánh giá cao hơn nhờ hành trình vượt khó đến với trận chung kết cũng như lịch sử đối đầu giữa hai tay vợt. Nhưng trong một trận cầu quyết định thì mọi chuyện rất khó phán đoán. Câu trả lời sẽ có trong tối nay.

Tennis247

;
.
.
.
.
.