.
Bán kết Wimbledon 2013

Andy Murray khuất phục "ngựa ô" Jerzy Janowicz

.

Sau nhiều bất ngờ trong những ngày đầu tiên, nội dung đơn nam cũng quay về với sự thống trị của 2 tay vợt mạnh nhất: Novak Djokovic và Andy Murray. Nếu như ở trận bán kết 1, tay vợt người Serbia - Djokovic phải rất vất vả và cần đến 5 set thi đấu mới vượt qua được tay vợt người Argentina - Del Potro, thì ở trận bán kết còn lại, hành trình chinh phục chú ngựa ô Wimbledon 2013 - Jerzy Janowicz cũng khó khăn không kém.

Nhận được sự cổ vũ
Nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả nhà, Murray đã chơi khá hay và tiếp tục nuôi hy vọng giành ngôi vô địch Wimbledon năm nay.

Cả hai tay vợt đều thể hiện quyết tâm rất cao ngay từ đầu thể hiện qua các game giao bóng rất chắc. Dù là tay vợt giao bóng trước, song Murray vẫn không thể tạo ra nhiều lợi thế và sức ép cho tay vợt người Ba Lan - Jerzy Janowicz. Mãi đến game đấu thứ 10, Murray mới có được 2 cơ hội giành break (set point) để kết thúc set đấu nhưng JJ với tâm lý vững vàng đã cứu thua bằng điểm mạnh của mình. Sự giằng co tiếp tục diễn ra buộc 2 tay vợt phải phân định thắng thua sau loạt đấu súng (tie break) đầy cân não.

Những sai lầm không đáng có đã khiến Murray ôm hận trong loạt tie break (thua 2-7) và để JJ tạm thời vươn lên dẫn 1-0. Hành trình lội ngược dòng chinh phục JJ của Murray cũng bất đầu mở ra sau khi set 1 khép lại. Break point cuối cùng cũng đến với Murray khi ở ngay game đầu tiên, JJ vẫn còn đang say men chiến thắng trong set đấu trước và để Murray dùng đòn đánh phủ đầu. Bị mất break ngay từ đầu, JJ nỗ lực đòi lại break nhưng trong một trận đấu có tính chất quan trọng, Murray cho thấy khả năng phòng thủ tuyệt vời và vì thế, chiến thắng 6-4 đã đến với Murray, giúp anh cân bằng tỷ số 1-1.

Một chút hy vọng được mở ra cho tay vợt người Ba Lan - JJ khi anh có những bước tiếp đà khá hoàn hảo trong set 4 - dẫn Murray 4-1 chỉ sau 5 game đấu đầu tiên. Nhưng cũng chính từ đó, tâm lý không vững đã khiến JJ bị tuột hơi so với Murray và set này, JJ để thua đau 4-6. Murray tạm thời dẫn 2-1. Cơ hội không còn nhiều cho JJ khi anh cứ sai lầm tiếp nối sai lầm.

Ngựa ô đành gác vợt sau trận bán kết
Ngựa ô JJ đành gác vợt sau trận bán kết

Dù gây được rất nhiều khó khăn cho Murray, song JJ vẫn thiếu cái đầu "lạnh" trong những tình huống quyết định. Điều này, Murray kinh nghiệm hơn khi anh đã chinh chiến trong đấu trường Grand Slam không biết mệt mõi trong những năm qua. Còn JJ, Wimbledon chỉ mới là giải Grand Slam thứ 5 mà anh tham dự. Chiến thắng 6-3 đến với Murray như một lẽ tự nhiên khi tay vợt này tiếp tục chơi thăng hoa trong sự cổ vũ của khán giả nhà.

Chung cuộc, Murray vượt qua Jerzy Janowicz sau 4 set thi đấu (6-7, 6-4, 6-4 và 6-3), Murray đã bảo toàn được điểm số của mình so với mùa trước. Điểm số của Murray còn có thể gia tăng khi tay vợt này chinh phục được hạt giống số 1 - Novak Djokovic trong trận đấu cuối cùng. Đến với trận chung kết Wimbledon 2013, Murray đã và đang nâng thành tích ấn tượng của mình trên sân cỏ.

Tennis247

;
.
.
.
.
.