.
Chung kết đơn nữ Wimbledon 2013

Thi đấu mạnh mẽ, Marion Bartoli giành ngôi vương

.

(ĐNĐT) - Trận chung kết đơn nữ Wimbledon 2013 giữa 2 tay vợt: Marion Bartoli (hạt giống số 15) và Sabine Lisicki (hạt giống số 23) đã kết thúc chóng vánh sau 2 set thi đấu trong 1 giờ 21 phút. Bartoli với sức mạnh và thế trận áp đảo đã không cho Lisicki cơ hội mơ đến ngôi vương.

Bartoli chơi đầy quyết tâm với những cú đánh mạnh mẽ, áp đảo.
Bartoli chơi đầy quyết tâm với những cú đánh mạnh mẽ, áp đảo.

Ngay từ set đấu đầu tiên, Bartoli đã thể hiện tinh thần quyết tâm đoạt ngôi vương với những cú đánh mạnh mẽ, áp đảo. Trong khi đó, dường như Lisicki bị áp lực tâm lý đè nặng, khiến cho những đường bóng của cô trong set 1 mất "lửa". Nhiều cú đánh bóng hỏng rất đáng tiếc và làm mất hẳn ấn tượng về một Lisicki đã từng đánh bại tay vợt số 2 thế giới - đương kim vô địch Roland Garros 2013 - Serena Williams. Set 1 nhanh chóng kết thúc với chiến thắng thuộc về Bartoli cùng tỷ số chênh lệch khá lớn 6-1.

Bước sang set 2, thế trận vẫn không thay đổi cho đến lúc tỷ số đạt đến 5-1, nghiêng về Bartoli. Thậm chí, sau những pha đánh bóng hỏng vào lưới, ra ngoài sân hoặc phát bóng hỏng nhiều lần, Lisicki tỏ ra tuyệt vọng và bật khóc ngay trên sân. Gương mặt cô đầy vẻ thất vọng. Trong khi Bartoli vẫn giữ phong độ mạnh mẽ với những cú đánh bóng đầy quyết đoán. Từ lúc tỷ số là 1-5, Lisicki đã bừng tỉnh và thi đấu tốt hơn. Các đường bóng sắc nét hơn và sự di chuyển cũng linh hoạt hơn so với những game đấu trước đó. Cô đã từng bước lấy lại cân bằng về tinh thần với những pha đánh bóng tinh tế, mạnh mẽ. Nhờ đó, Lisicki đã liên tục nâng điểm số lên thành 4-5.

Mario Bartoli với chiếc đĩa chiến thắng. Ảnh: REUTERS
Mario Bartoli với chiếc đĩa chiến thắng. Ảnh: REUTERS

Tuy nhiên, khi chiến thắng đã cận kề, Bartoli không thể nào để vuột tay khỏi ngôi vương đang chờ cô rất gần. Trong game đấu quyết định, Bartoli đã đánh bại hoàn toàn Lisicki và kết thúc bằng một cú ace (ghi điểm trực tiếp từ pha phát bóng).

Như vậy, với chiến thắng 6-1 và 6-4, Bartoli chính thức trở thành nhà vô địch mới của Wimbledon 2013. Còn Lisicki đành tiếc nuối về vị trí thứ 2.

ĐNĐT

;
.
.
.
.
.