.
Đơn nữ Wimbledon 2013

ĐKVĐ Serena gục ngã, bông hồng Anh rời cuộc chơi

.

Mạch thắng liên tiếp của Serena Williams cũng như phong độ hủy diệt của tay vợt này đã bị chặn đứng bởi tay vợt người Đức - Sabine Lisicki trong trận đấu thuộc vòng 4 nội dung đơn nữ diễn ra tối qua (1-7). Đây được xem là bất ngờ lớn tiếp theo tại Wimbledon năm nay, biến cuộc đua đến ngôi vô địch càng trở nên khó đoán hơn.

Với phong độ hủy diệt như các trận đấu trước đó, khó tin khi Serena Williams lại để thua trước một tay vợt không được đánh giá cao như Lisicki. Điều đặc biệt, Serena Williams để thua 2-6 ngay set đấu thứ nhất. Nhưng sau đó, mọi thứ đã được cô em nhà Williams đưa lại theo quy luật "mạnh - yếu"; trận đấu giữa hai tay vợt buộc phải bước vào set đấu quyết định thứ 3 để xác định cái tên đi tiếp. Tại đây, Lisicki dường như chơi thăng hoa và xuất thần trong những tình huống nhất định. Chính nhờ sự tự tin cũng như thi đấu khá tỉnh táo, Lisicki đã vượt qua Serena với tỷ số sát nút 6-4 để giành vé đi tiếp, dù trong set 3 này, cô đã bị Serena dẫn trước 4-1.

Serena đã để Lisicki lội ngược dòng ngoạn mục trong set đấu quyết định.
Serena đã để Lisicki lội ngược dòng ngoạn mục trong set đấu quyết định.

Dường như Lisicki rất biết cách gây bất ngờ, cô cũng đã từng vượt qua ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch - Sharapova ngay vòng 4 năm ngoái. Như vậy, nội dung đơn nữ Wimbledon 2013 sẽ chào đón nhà vô địch mới sau khi ĐKVĐ Serena William dừng bước tại vòng 4. Giờ là lúc Serena Williams cần khoảng lặng! Còn Lisicki thì không giấu được niềm xúc động với những giọt nước mắt hạnh phúc khi đánh bại ĐKVĐ của giải đấu.

Đối thủ tiếp theo của Lisicki là tay vợt Kaia Kanepim - người vừa dập tắt hy vọng mong manh của tay vợt nước chủ nhà Laura Robson sau 2 set đầy kịch tính (7-6 và 7-5). Dù được khán giả nhà cỗ vũ nhiệt tình cả trong và ngoài sân đấu nhưng bông hồng nước Anh vẫn không thể vượt qua sự quyết tâm của Kanepim, đành gác vợt chịu thua với tỷ số sát nút.

Tay vợt người Trung Quốc - Li Na đã thắng khá dễ để lọt vào vòng tứ kết.
Tay vợt người Trung Quốc - Li Na đã thắng khá dễ để lọt vào vòng tứ kết.

Người có được chiến thắng nhẹ nhàng nhất trong ngày chính là niềm từ hào của quần vợt châu Á - Li Na. Được dự đoán sẽ gặp nhiều khó khăn trước tay vợt người Ý - Roberta Vinci nhưng Li Na đã nhập cuộc đầy quyết tâm và phong độ như tại giải Úc mở rộng hồi đầu năm được lập lại. Chiến thắng nhẹ 6-2 và 6-0 đã đưa Li Na vào tứ kết gặp Á quân của mùa giải trước Agnieszka Radwanska.

Ngoài ra, các tay vợt có vé vào vòng tứ kết còn có: Petra Kvitova, Sloane Stephens, Marion Bartoli…

Kết quả thi đấu Wimbledon 2013 ngày 1-7:

Giải đấu Vòng đấu Trận đấu Kết quả
Wimbledon 2013 4  Sabine Lisicki thắng Serena Williams 6-2, 1-6 & 6-4
 Kaia Kanepi thắng Laura Robson 7-6 (6) & 7-5
 A Radwanska thắng Pironkova 4-6, 6-3 & 6-3
 Petra Kvitova thắng Navarro 7-6 (5) & 6-3
 Li Na thắng Vinci 6-2 & 6-0
 Marion Bartoli thắng Knapp 6-2 & 6-3
 Flipkens thắng Pennetta 7-6 (2) & 6-3
 Sloane Stephens thắng Puig 4-6, 7-5 & 6-1

Tennis247

;
.
.
.
.
.