.
US Open 2013 (Đơn nữ)

Những trận cầu "êm ả"

.

Vòng 1 US Open 2013 (nội dung Đơn nữ) đã trôi qua gần như êm ái so với 3 giải Grand Slam trước đó. Các tay vợt mạnh đã chứng minh được đẳng cấp của mình, một số khác dù gặp nhiều khó khăn nhưng cũng giành được chiến thắng chung cuộc.

Nổi bật ở loạt đấu ngày 27-8, cựu số 1 Caroline Wozniacki chứng minh tham vọng trở lại của mình bằng chiến thắng 6-2 và 7-5 trước Ying-Ying Duan.

Caroline Wozniacki
Caroline Wozniacki có được chiến thắng đầu tiên

Đến với US Open lần này, Wozniacki được xếp hạt giống số 6, một vị trí có thể là cao so với phong độ thất thường của "nữ hoàng không Grand Slam". Trong trận đấu mở màn gặp tay vợt người Trung Quốc - Ying Ying Duan, Wozniacki chỉ gặp một chút khó khăn trong set đấu thứ 2. Bằng đẳng cấp của mình, tay vợt người Đan Mạch đã khép lại trận đấu sau 2 set, tỷ số các set lần lượt là 6-2 và 7-5. Đối thủ của Wozniacki ở vòng 2 là tay vợt Chanelle Scheepers.

Sara Errani và Ana Ivanovic gây ấn tượng mạnh bằng chiến thắng thuyết phục và gọn trước Rogowska và Tatishvili. Cựu số 1 người Serbia vượt qua Tatishvili chỉ để thua 2 game đấu (thắng 6-2 và 6-0), còn Sara Errani khởi đầu như mơ tại giải năm nay bằng chiến thắng trắng cùng tỷ số 6-0 trước Rogowska.

Hạt giống số 7 - Petra Kvitova gặp nhiều khó khăn trong trận đấu đầu tiên của mình, đối thủ của Kvitova ở vòng 1 này chính là Misaki Doi - một đại diện đến từ Nhật Bản. Giành chiến thắng nhẹ nhàng 6-2 ở ván đầu tiên, Kvitova chơi chậm lại và để Misaki Doi vượt mặt bằng chiến thắng 6-3 ở set 2 để cân bằng tỷ số 1-1.

Bước vào set đấu quyết định, nhà vô địch Wimbledon 2011 - Kvitova mới đưa trận đấu vào quỹ đạo, set này Kvitova thắng nhẹ 6-1. Thắng chung cuộc 2-1 (6-2, 3-6 và 6-1), Kvitova sẽ gặp một đại diện của Serbia ở vòng đấu tiếp theo - Jovanovski.

Giải đấu Vòng đấu Trận đấu Kết quả
US Open 1   Petra Kvitova thắng Misaki Doi 6-2, 3-6 và 6-1
  Caroline Wozniacki thắng Ying Duan 6-2 và 7-5
  Sara Errani thắng Rogowska 6-0 và 6-0
  Ana Ivanovic thắng Tatishvili 6-2 và 6-0
  Christina McHale thắng Goerges 6-4 và 6-3

Tennis247

;
.
.
.
.
.