.

Nadal nhẹ nhàng vào bán kết US Open 2013

.

Tay vợt kỳ cựu người Tây Ban Nha T.Robredo đã không thể tạo thêm cơn địa chấn tại US Open năm nay khi gác vợt nhanh chóng 0-3 trước R.Nadal trong trận tứ kết vào sáng 5-9.

Nadal đã có mặt ở bán kết US Open.
Nadal đã có mặt ở bán kết US Open.

Trận đấu này không có nhiều điểm nhấn khi R.Nadal hoàn toàn kiểm soát thế trận. T.Robredo chỉ biết chịu trận trước các pha đánh bóng mạnh mẽ, đầy uy lực của đối thủ. Thậm chí ngay set 1, T.Robredo còn thua tới 0-6. Hai set sau, tình thế có khá hơn với Robredo nhưng anh chỉ cũng thắng được 2 vẫn mỗi set và cùng chịu thua với tỷ số 2-6, 2-6.

Thua chóng vánh trước Nadal, T.Robredo rời cuộc chơi mà không chút tiếc nuối. Tay vợt người Tây Ban Nha đã tạo nên trận thắng ngoạn mục trước R.Federer và đó là điểm nhấn đáng chú ý nhất của Robredo tại giải năm nay.

Trong trận tứ kết khác, hạt giống số 4 D.Ferrer và hạt giống số 8 R.Gasquet đã tạo nên cuộc rượt đuổi tỷ số ngoạn mục. Gasquet đã giành chiến thắng 6-3 ở set 1 và cũng chỉ mất 33 phút để thắng 6-1 ở set 2.

Tuy nhiên, 2 set đấu tiếp theo chứng kiến sự vùng lên mạnh mẽ của D. Ferrer. Thi đấu như lên đồng, D.Ferrer giành chiến thắng 6-4, 6-2 để cân bằng tỷ số 2-2. Tuy nhiên ở set 5, R.Gasquet tìm lại được sự thanh thoát trong lối chơi trong khi D.Ferrer có phần xuống sức. Kết thúc set này, R.Gasquet thắng 6-3 để vào bán kết với R.Nadal.

Giải nữ, 2 tay vợt cuối cùng vào bán kết đã được xác định là V.Azarenka (thắng Hantuchova 2-0 (6-2, 6-3) ở tứ kết) và F.Pennetta (thắng R.Vinci 2-0 (6-4, 6-1) ở tứ kết). Tại bán kết, V.Azarenka gặp F.Pennetta; S.Williams gặp Li Na.

HNM

;
.
.
.
.
.