.

Đã xác định được cặp đấu chung kết ATP World Tour Finals 2013

.

Trận Bán kết ATP World Tour Finals 2013 giữa Rafael Nadal (1) & Roger Federer (6) được xem là một trận cầu đỉnh cao huyền thoại. Cũng như các lần gặp nhau khác, Nadal vẫn được đánh giá cao hơn trong việc giành vé đi tiếp nhưng Federer luôn được kỳ vọng lật đỗ Rafa.

Quá hiểu lối chơi của nhau (gặp nhau 32 lần trước đó) nên 2 tay vợt nhập cuộc rất thận trọng. Là tay vợt cầm giao bóng trước, Federer đã hoàn thành khá tốt nhiệm vụ của mình. Nhưng so với Rafael Nadal, Federer bất lợi hơn khi vừa mới đánh bại Del Potro sau 3 set kịch tính (Nadal thi đấu trước đó 1 ngày). Thể lực của Federer không còn tốt hơn Nadal nhưng lại bị bất lợi như thế thì thế trận thuộc về Nadal là hoàn toàn dễ hiểu.

Tuy nhiên, những nổ lực duy trì set đấu ở trạng thái cân bằng của Federer được khen ngợi. Thậm chí anh còn đứng trước cơ hội giành break (game 6) nhưng không thành công. Mãi đến game thứ 9, tay vợt số 1 thế giới - Rafael Nadal mới giành được break để vươn lên dẫn 5-4. Nhưng Federer đã kịp thời đòi lại break ở game thứ 10 để quân bình tỷ số 5-5. Break point thứ 3 tiếp tục đến ở game thứ 11 & Nadal đã không mắc thêm sai làm nào để kết thúc set đấu với tỷ số 7-5.

Bước vào set đấu thứ 2, tay vợt người Thụy Sỹ - Federer dù nổ lực nhưng không tạo ra được khác biệt. Nadal tiếp tục thể hiện sự vượt trội bằng 2 break ở set này, qua đó khép lại set đấu với tỷ số 6-3. Thắng 2-0 sau 80' thi đấu, Nadal giành vé vào Chung kết & anh gây sức ép cho Nole ở trận cầu tiếp sau.

Một trận cầu hay của Nadal & Federer, nhưng nếu Federer không gặp bất lại về thời gian thì biết đâu thế trận đã chuyển biến theo một chiều hướng khác.

Video trận bán kết 1:

.

Trong khi Nadal phải đại chiến với Federer thì Novak Djokovic có phần nhẹ thở hơn khi đối thủ của anh ở Bán kết ATP World Tour Finals là Stanislas Wawrinka - tay vợt không được đánh giá cao khi còn ở Vòng bảng. Nhưng Nole vẫn khá thận trọng trước lối chơi khá "máu" của Wawrinka.

Novak Djokovic là ĐKVĐ của giải đấu, anh đang quyết tâm bảo vệ chức vô địch của mình. Trong những lần đối đầu trước đây với Stanislas Wawrinka, Djokovic gặp rất nhiều khó khăn (nhất là ở Australians Open 2013 & US Open 2013). Không thể phủ nhận, trong cuộc chiến lần này chính Wawrinka là tay vợt khởi đầu tốt hơn Nole & chính anh đã châm ngòi cuộc chiến.     

Nắm quyền cầm giao bóng trước, Djokovic lại sớm để Wawrinka vượt lên giành break ở game thứ 3. Như thức tỉnh, Nole đã kịp thời đòi lại break ở game sau đó. Kể từ đó thế trận có phần cân bằng cho đến game thứ 8, tay vợt người Serbia - Novak Djokovic đã có thêm break thứ 2 ở set này để vươn lên dẫn 5-3. Nắm quyền giao bóng ở game tiếp theo, Nole đã không mắc lỗi nào để khép lại set đấu với tỷ số 6-3.

Thua set 1, Wawrinka quyết tâm trở lại ở set đấu thứ 2; nhưng quyết tâm của anh chỉ dừng lại ở mức lý thuyết. Bị Nole đánh đòn phủ đầu, Wawrinka sớm mất break ngay game đấu đầu tiên. Ở những game sau đó, dù rất nổ lực song Wawrinka không một lần công phá thành công game mà Nole giao bóng. Tấn công không hiệu quả, Wawrinka cho thấy sự sơ suất ở khâu phòng thủ khi đến game thứ 9, Wawrinka một lần nữa để Djokovic giành thêm break thứ 2 để khép lại set đấu cũng với tỷ số 6-3.

Thắng nhẹ 6-3 & 6-3, Nole đang tiến gần hơn đến đích con đường bảo vệ ngôi báu. Trước mắt Nole sẽ là chiếc chìa khóa mang tên Rafael Nadal (1). Một trận Chung kết đầy hứa hẹn.   

Video trận bán kết 2:

.

Tennis247

 

;
.
.
.
.
.