.

Federer và Djokovic cùng lọt vào bán kết ATP World Tour 2013

.

Đối đầu với Del Potro ở trận đấu tại bảng B để giành vé vào bán kết ATP World Tour 2013, Roger Federer dường như gặp áp lực nên nhập cuộc khá bất ổn. Ngay ở game 1, tay vợt người Thụy Sỹ đã để Del Potro giành được break, và tới game 5 Federer lại một lần nữa dể mất break vào tay đối thủ.

Set đấu tưởng chừng đã có thể khép lại với tỷ số dẫn trước cho Del Potro, nhưng Federer lại lấy lại phong độ từ game 7, giành được break ở game 8 và dần rút ngắn tỷ số. Nhưng đáng tiếc, đến game 10, Del Potro lại bất ngờ cứu break thành công và kết thúc set 1 với tỷ số 6-4.

Sang tới set 2, Federer vẫn chưa thể cho người xem thấy được phong độ của anh, khi anh vẫn để mất break ở game thứ 3. Cho đến game 6, tay vợt Thụy Sỹ mới giành lại được break và bắt đầu gây áp lực cho Del Potro.

Federer (ảnh: Getty)
Federer (ảnh: Getty)

Ở những game cuối của set, cả 2 tay vợt có những pha đôi công kịch tính, thậm chí cả 2 còn không tạo ra được cơ hội nào giành break. Set đấu phải bước vào loạt phân định thắng thua bằng tie break. Lúc này, Federer mới thực sự chứng minh bản lĩnh của mình khi nhanh chóng khép lại loạt cân não với tỷ số 7:2. Federer đã bình quân được tỷ số 1-1 với chiến thắng 7-6 ở set 2.

Tuy nhiên, bước vào set 3, Federer lại một lần nữa khiến người hâm mộ cảm thấy e ngại khi anh liên tiếp mắc sai lầm ở những game đầu. Một lần nữa, anh lại để mất break ở game 2. Nhưng game 5 đánh dấu sự trở lại của Federer với break point giành được. Lúc này, áp lực dần đổ dồn lại về phía Del Potro. Tay vợt người Argentina mắc nhiều sai lầm ở game tiếp theo và để mất break ở thời điểm nhạy cảm. Cuối cùng, set đấu khép lại với tỷ số 7-5 cho Federer.

Với chiến thắng lội dòng 2-1 trước Del Potro qua 3 set (4-6, 7-6, 7-5), Federer đã cầm chắc tấm vé vào bán kết.

Trong khi đó, ở trận bảng B diễn ra sau đó, Novak Djokovic trở thành đối thủ đáng gờm với Richard Gasquet. Tấm vé bán kết đầu tiên đã sớm thuộc về Djokovic sau chiến thắng đánh bại Del Potro ở lượt 2 cách đây 2 ngày.

Vì thế, chiến thắng trước Gasquet cũng chỉ để giúp Nole trụ vững ngôi đầu bảng, trong khi Gasquet cần một chiến thắng mang tính danh dự. Nhưng cả 2 tay vợt vẫn cống hiến những màn trình diễn đẹp mắt trong 3 set đấu.

Ở set 1, ngay từ đầu, Gasquet lại là tay vợt gây khó cho Djokovic. Cả 2 đã có những pha đôi công nên phải bước vào loạt tie break. Cũng phải khá khó khăn, Nole mới đánh bại đối thủ người Pháp trong loạt đấu cân não này với tỷ số 7:5. Chiến thắng set 1 thuộc về Djokovic với tỷ số 7-6.

Djokovic (ảnh: Getty)
Djokovic (ảnh: Getty)

Tới set 2, Gasquet vẫn không ngừng tỏ ra mạnh mẽ và liên tục phát huy sở trường bằng những cú đánh trái một tay của mình. Thế trận lại tiếp tục trở nên ngang bằng giữa 2 bên. Nhưng đến thời điểm nhạy cảm, Gasquet bất ngờ vươn lên giành được break, và bình quân tỷ số 1-1 sau 2 set. Set 2 khép lại với chiến thắng 6-4 thuộc về tay vợt người Pháp.

Cho đến set đấu quyết định, thế trận ngang bằng vẫn được tạo ra. Nhưng lúc này, bản lĩnh của tay vợt hàng đầu đã lên tiếng, khi Nole liên tiếp tạo ra những cơ hội giành break cho mình. Anh giành được 1 break và kết thúc set đấu với tỷ số 6-3.

Chung cuộc, Djokovic giành chiến thắng 2-1 trước Gasquet qua 3 set (7-6, 4-6, 6-3). Chiến thắng này giúp Nole vẫn giữ vững vị trí đầu bảng. Đối thủ của tay vợt người Serbia ở vòng bán kết sẽ là Stanislas Wawrinka.

VOV

;
.
.
.
.
.