.

Nadal gặp Murray ở tứ kết Giải Rome Masters

.

Khuya 15-5, tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal đã rất chật vật giành thắng lợi 6-7, 6-2, 6-1 trước tay vợt Nga Mikhail Youzhny. Trong khi đó Murray vượt qua Jurgen Melzer 7-6, 6-1.

Nadal nhọc nhằn vượt qua Youzhny ở vòng 3 - Ảnh: Reuters
Nadal nhọc nhằn vượt qua Youzhny ở vòng 3 - Ảnh: Reuters

Nadal đã có bước khởi đầu chậm chạp trong trận đấu với Youhzny. Trong ván đầu tiên, dù đã dẫn trước, có break nhưng Nadal lại để đối thủ gỡ hòa, kéo tới tỉ số 6-6. Trong bàn tie-break, Nadal sớm bị Youhzny gác 3-0, kịp gỡ lại 3-3 nhưng cuối cùng đành chịu thua 4-7. Sau 73 phút, lần đầu tiên sau 6 năm, Youzhny mới thắng được một ván đấu của Nadal.

Sang ván thứ hai, hai tay vợt giằng co ở những bàn đầu, trong đó Nadal sớm mất break, để Youhzny vượt lên dẫn 2-0. Tuy nhiên, vào thời điểm này, Nadal kịp lấy lại lối đánh quen thuộc, giành một mạch 9 bàn thắng liên tiếp. Từ chỗ bị dẫn 0-2, Nadal thắng ván thứ hai 6-2 rồi vượt lên dẫn 3-0 trong ván thứ ba trước khi kết thúc ván quyết định với tỉ số 6-1.

Đối thủ của Nadal trong trận tứ kết sẽ là tay vợt người Anh Andy Murray. Trong ngày sinh nhật thứ 27 của mình, Murray vượt qua 10 điểm có nguy cơ mất break để thắng đối thủ người Bỉ Jurgen Melzer 7-6, 6-4.

Trước trận gặp Nadal, Murray nói: "Thật lòng, gặp Nadal ở tứ kết không phải là điều gì tồi tệ bởi đã lâu tôi không thi đấu với anh ta. Khi Giải Roland Garros và Wimbledon sắp diễn ra, tôi muốn gặp Nadal để xem lối đánh của anh ta đã thay đổi thế nào và liệu tôi có thể gây khó khăn cho anh ta".

Lần cuối cùng Nadal thi đấu với Murray là cách đây hơn hai năm rưỡi, khi đó Murray thắng Nadal ở chung kết Giải Tokyo mở rộng 2011. Sau đó hai tay vợt còn gặp nhau ở Giải Miami Masters 2012 nhưng không thi đấu do Nadal rút lui trước khi trận đấu diễn ra.

Tương tự Nadal, Djokovic cũng khá nhọc nhằn lọt vào tứ kết sau khi lội ngược dòng thắng Philipp Kohlschreiber (Đức) 4-6, 6-2, 6-1. Lọt vào tứ kết còn có David Ferrer (Tây Ban Nha), Grigor Dimitrov (Bulgaria) và Jeremy Chardy (Pháp).

Ở nội dung đơn nữ, tay vợt số 1 thế giới Serena Williams thắng đậm đồng hương Varvara Lepchenko 6-1, 6-2 để cùng với Li Na và Shuai Zhang (Trung Quốc), Jankovic và Ivanovic (Serbia), Radwanska (Ba Lan), Halep (Romania), Errani (Ý)... lọt vào tứ kết.

TTO

;
.
.
.
.
.