.

Ngược dòng hạ Nadal, Djokovic vô địch giải quốc tế Rome 2014

.

Đêm 18-5, Novak Djokovic đã có màn ngược dòng ngoạn mục để giành thắng lợi với tỷ số 2-1 (4-6, 6-3, 6-3) trước đương kim vô địch Rafael Nadal trong trận chung kết để lên ngôi vô địch giải quần vợt quốc tế Rome 2014.

D
Djokovic mừng chiến thắng

Đúng như kỳ vọng của người hâm mộ, màn so tài giữa hai tay vợt số 1 và 2 thế giới đã diễn ra đầy kịch tính với những pha bóng đỉnh cao cùng màn rượt đuổi ngoạn mục. Rafael Nadal đã khởi đầu tốt hơn trong séc đầu tiên với việc 2 lần đánh bại đối thủ ngay trong rơ đấu Djokovic cầm giao bóng, trước khi giành chiến thắng 6-4 sau 40 phút thi đấu.

Tưởng chừng tay vợt người Tây Ban Nha sẽ thẳng tiến tới chức vô địch thứ 8 ở giải quần vợt quốc tế Rome nhưng tất cả chỉ mới bắt đầu. Sau séc đấu tiên chơi khá chệch choạc và liên tục mắc lỗi đánh bóng hỏng, Djokovic trình diễn phong độ chói sáng và quân bình tỷ số 1-1 với thắng lợi 6-3.

Séc đấu thứ 3 quyết định diễn ra trong thế trận giằng co ở những rơ đấu đầu tiên. Tuy nhiên, tay vợt người Serbia tiếp tục thể hiện sự hưng phấn với việc giành thắng lợi trong rơ đấu mà đối phương cầm giao bóng để tạo nên cách biệt về điểm số.

Trong 14 điểm cuối cùng của trận đấu, Nadal chỉ giành được 3 điểm, trước khi gục ngã 3-6 trước tay vợt số 2 thế giới và trở thành cựu vô địch với thất bại chung cuộc 1-2 sau 2 giờ 19 phút thi đấu.

Đánh bại “Vua đất nện” đầy thuyết phục sau 3 séc với điểm số 4-6, 6-3 và 6-3, Novak Djokovic đã có bước chạy đà hoàn hảo cho giải Grand Slam thứ 2 trong năm là Roland Garros diễn ra tại Paris sau đây 1 tuần.

VOV

;
.
.
.
.
.