.
Giải quần vợt Mỹ mở rộng 2014, ngày 27-8

Chuyên gia đánh đôi hạ hạng 4 đơn nữ thế giới

.

Ngày thi đấu thứ 3 (vòng 2) của giải quần vợt Mỹ mở rộng tiếp tục xảy ra chấn động khi hạt giống số 4 bị loại dưới tay đối thủ là chuyên gia thi đấu đôi. Trong khi đó, “nhập cuộc chậm” có vẻ là bệnh kinh niên đối với “búp bê Nga” Maria Sharapova.

Pha mừng chiến thắng của Peng Shuai (bên trái) và nỗi buồn bị loại của Agnieszka Radwanska ở vòng 2, giải Mỹ mở rộng 2014 - Nguồn: Getty Images
Pha mừng chiến thắng của Peng Shuai (bên trái) và nỗi buồn bị loại của Agnieszka Radwanska ở vòng 2, giải Mỹ mở rộng 2014 - Nguồn: Getty Images

Venus Williams mở màn phiên thi đấu buổi tối, đánh bại Timea Bacsinszky để lấy vé vào vòng 3.

“Búp bê Nga” Sharapova chưa thể thoát căn bệnh nhập cuộc chậm. Dù đối thủ là Alexandra Dulgheru, hạng 95 thế giới nhưng cô vẫn tỏ ra căng thẳng, dính 22 lỗi tự đánh bóng hỏng và thua ván (set) đầu.

Ở set 2, Sharapova dần lấy lại nhịp thi đấu, kiểm soát thế trận. Cô bẻ bàn giao bóng của đối thủ để dẫn trước 4-2 và sau đó cầm giao bóng để san bằng tỉ số. Tiếp đó, Sharapova thắng liên tiếp để dẫn 4-0 ở set thứ 3 rồi thắng chung cuộc 4-6, 6-3, 6-2 sau 2 giờ 38 phút thi đấu.

Với thắng lợi này, Sharapova đã có 17 trận thắng trong 3 set tính từ đầu mùa giải đến nay. Đây là con số cao nhất ở hệ thống giải thuộc Hiệp hội quần vợt nữ chuyên nghiệp WTA.

Hạt giống số 4 Radwanska không gặp may mắn như thế khi đối đầu với Peng Shuai. Đây là bất ngờ lớn nhất trong ngày vì với Shuai, đánh đơn không phải là sở trường của cô.

Tuy nhiên, đụng Radwanska, Shuai thi đấu bền bỉ trong từng pha bóng, tung ra 28 cú đánh ăn điểm trực tiếp (winner) và loại đối thủ trong 96 phút.

Cú đánh bằng hai tay ở cả thuận tay lẫn trái tay của cô là vũ khí sắc bén, đưa Radwanska có thứ hạng cao hơn mình vào thế phòng ngự. Trong trận đấu giữa 2 bên, Peng thắng được 3 trong 5 cơ hội bẻ bàn giao bóng trong khi Radwanska có đến 7 cơ hội nhưng chỉ thành công 1 lần.

Pha tạt bóng thuận tay của Maria Sharapova trong trận gặp Alexandra Dulgheru ở vòng 2, giải Mỹ mở rộng 2014 - Nguồn: Getty Images
Pha tạt bóng thuận tay của Maria Sharapova trong trận gặp Alexandra Dulgheru ở vòng 2, giải Mỹ mở rộng 2014 - Nguồn: Getty Images

Một trong những câu nói đáng chú ý của Shuai sau trận đấu là “Tôi ước gì có Li Na ở đây (Mỹ mở rộng)”. Bởi lẽ, theo tay vợt này, Li Na vắng mặt (do chấn thương gối) khiến kì vọng của người hâm mộ Trung Quốc đè nặng lên cô nhiều hơn.

Trên thực tế, Shuai là chuyên gia đánh đôi. Cô là đương kim vô địch đôi nữ Wimbledon 2013 và Pháp mở rộng 2014. Tháng 2 năm nay, cô trở thành tay vợt chuyên nghiệp người Trung Quốc đạt vị trí số 1 thế giới (đôi nữ) theo xếp hạng của WTA.

Tay vợt nữ số 2 thế giới Simona Halep mất chưa đến 1 giờ thi đấu để giải quyết Jana Cepelova với phần thắng đậm 6-2, 6-1 và đoạt vé vào vòng 3.

Niềm hi vọng của nước Mỹ trong việc tiếp bước hào quang của Serena là Sloane Stephens đã thi đấu tệ hại, thua Johanna Larsson với tỉ số 7-5, 4-6, 2-6.

Suất thi đấu ở vòng 3 cũng thuộc về Belinda Bencic (17 tuổi, người Thụy Sỹ), Angelique Kerber, Alize Cornet, Jelena Jankovic, Caroline Wozniacki.

Lượt trận vòng 1 ở nội dung đơn nam đã khép lại bằng 2 cuộc đối đầu: Tomas Berdych-Lleyton Hewitt, Grigor Dimitrov-Ryan Harrison. Kết quả: quyền đi tiếp thuộc về Berdych và Dimitrov.

Các hạt giống đơn nam khác có mặt ở vòng 2 gồm: Ernests Gulbis, Marin Cilic, Kevin Anderson và Feliciano Lopez.

Theo Một thế giới

;
.
.
.
.
.