Tennis

US Open 2014: Tàu FedEx thẳng tiến vào vòng 2

10:59, 27/08/2014 (GMT+7)

Tâm điểm của sự chú ý trong ngày thi đấu thứ 2 thuộc vòng 1 US Open 2014 có lẽ là trận đấu muộn diễn ra giữa Roger Federer và tay vợt Mastosevic trên sân trung tâm Arthur.

Roger tiếp tục thể hiện được bản lĩnh của một huyền thoại làng banh nĩ
Roger tiếp tục thể hiện được bản lĩnh của một huyền thoại làng banh nĩ

Chỉ phải tiếp đón đối thủ được đánh giá yếu hơn rất nhiều, Roger tiếp tục thể hiện được bản lĩnh của một huyền thoại làng banh nĩ khi nhanh chóng vượt qua Mastosevic ngay trong set đầu với tỉ số 6-3. Bước sang set thi đấu thứ 2, vẫn với những cú giao bóng uy lực thường thấy, “tàu tốc hành” tiếp tục chiếm lĩnh thế trận khi liên tục dẫn điểm để rồi kết thúc set đấu với thắng lợi 6-4.

Đến thời điểm này, dường như không ít người hâm mộ đang nghĩ về một chiến thắng dễ dàng trong ngày xuất quân của tay vợt Thụy Sỹ. Nhưng không hẳn là vậy khi mà trong set thứ 3, FedEx đã vấp phải sự chống trả quyết liệt từ đối thủ, Mastosevic liên tục bám đuổi tỉ số và gây không ít khó khăn cho Roger.

Có lúc những tưởng phần thắng ở set này sẽ thuộc về Mastosevic khi anh vươn lên dẫn trước trong game thứ 9. Tuy nhiên, bản lĩnh của Federer đã được thể hiện trong loạt tie-break đầy cân não và anh đã đánh bại đối thủ 7-6(4), qua đó giành thắng lợi chung cuộc 6-3, 6-4 & 7-6(4) để bước tiếp vào vòng 2.

 David Ferrer
David Ferrer

Ở diễn biến trước đó tay vợt người Tây Ban Nha - David Ferrer đã vượt qua Damir Dzumhur sau 4 set với tỉ số: 6-1, 6-2, 2-6 và 6-2 để có được tấm vé tham dự vòng kế tiếp. Niềm hy vọng số 1 của quần vợt Á Đông - Kei Nishikori đã thể hiện phong độ không thể ấn tượng hơn khi đánh bại Wayne Odesnik với tỉ số 6-2, 6-4 & 6-2.

Trong khi đó, chủ nhà John Isner phải vất vả mới có được chiến thắng trước tay vợt người đồng hương Marcos Grion sau 3 set 7-6(5), 6-2 và 7-6(2).

Rơi vào hoàn cảnh tương tự Isner, tay vợt người Pháp - Richard Gasquet cũng trải qua trận đấu không dễ dàng trước Denis Istomin mới có được chiếc vé vào vòng 2 sau khi đánh bại đối thủ với tỉ số 7-5, 7-6(5) và 6-4. Các trận đấu còn lại, tay vợt Gael Monfils có lối chơi vô cùng ngẫu hứng cũng đã vượt qua tay vợt Jared Donaldson với tỉ số: 6-4, 6-2 và 6-4...

Tại nội dung đơn nữ, trận đấu diễn ra sớm nhất trong ngày đã chứng kiến chiến thắng vượt trội của cô gái có nụ cười vô cùng hấp dẫn Ana Ivanovic trước tay vợt Riske sau 2 set chóng vánh: 6-3 và 6-0.

Trong khi đó, hot girl của làng banh nĩ - Bouchard cũng có được kết quả thuận lợi khi đánh bại Govortsova với tỉ số rất đậm: 6-2 và 6-1. Hạt giống số 16 người Belarus - Victoria Azarenka đã có màn lội ngược dòng giành chiến thắng ấn tượng trước Misaki Doi với tỉ số: 6-7(3), 6-4 và 6-1...

Tennis247

.