Tennis

Djokovic vào chung kết Paris Masters 2014

08:18, 02/11/2014 (GMT+7)

Đụng độ tay vợt người Nhật Bản - Kei Nishikori ngay tại bán kết là dịp không thể tốt hơn để tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic trả món nợ để thua cũng tại bán kết US Open 2014.

Quyết tâm đã được tay vợt Serbia cụ thể hóa bằng chiến thắng khá nhanh gọn trước Nishikori sau 2 set thi đấu với tỉ số khá chênh lệch: 6-2 & 6-3.

fd
Novak Djokovic đã trả được món nợ để thua Nishikori tại bán kết US Open 2014

Khởi đầu trận với ý định phục thù, Novak đã thi đấu cực kỳ chắc chắn. Bên cạnh đó, những pha tấn công của anh cũng đạt hiệu quả rất cao.

Cụ thể, ngay tại những game cầm giao bóng, Nole đã không mắc bất kỳ sai lầm nào và đồng thời có được 2 break từ tay Nishikori, qua đó kết thúc chóng vánh set thứ nhất với thắng lợi cách biệt 6-2.

Bước sang set thi đấu thứ 2, thế trận vẫn không có gì thay đổi so với trước đó khi tay vợt số 1 thế giới vẫn chiếm thế thượng phong. Trong khi đó, dường như việc tốn quá nhiều sức ở trận tứ kết gặp David Ferrer đã khiến cho Nishikori thi đấu không thực sự hiệu quả.

Cộng thêm việc có dấu hiệu về vấn đề tâm lý làm cho những pha xử lý của chiến binh Kei không còn đủ độ chính xác và hiểm hóc để có thể hạ được Djokovic.

Ở chiều ngược lại, Nole tiếp tục tận dụng tốt cơ hội để có được break và kết thúc luôn set thứ 2 với chiến thắng: 6-3. Đánh bại Nishikori một cách thuyết phục, Djokovic đã đặt chân vào chung kết và đang đứng trước cơ hội lớn để bảo vệ thành công chức vô địch tại Paris.

Ở trận bán kết còn lại,  niềm hy vọng số 1 của quần vợt Canada - Milos Raonic tiếp tục chuỗi ngày tươi đẹp trong sự nghiệp thi đấu của mình bằng việc vượt qua người đàn anh - Tomas Berdych sau 3 set với tỉ số: 6-3, 3-6 & 7-5.

Hừng hực khí thế chiến thắng sau trận đánh trước “huyền thoại” Roger Federer, Milos Raonic tiếp tục thi đấu thăng hoa khi có set đầu thắng cách biệt trước Berdych với tỉ số: 6-3.

Mặc dù bị đối thủ san bằng tỉ số ở set thứ 2 và thi đấu giằng co trong set tiếp theo, nhưng Raonic là tay vợt có được sự chính xác trong thời khắc quyết định để có được thắng lợi với tỉ số: 7-5. Giành vé vào chơi trận chung kết, Raonic sẽ gặp đương kim vô địch Novak Djokovic - tay vợt mà Raonic chưa một lần có cơ hội vượt qua.

Tennis247

.